Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Nấm lim xanh tự nhiên thu hái ở đâu?

Từ hàng ngàn năm trước, nấm lim xanh mua ở đâu   đã được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho vua chúa, quan lại. Ngày nay, các nhà khoa học đã chứng minh nấm lim xanh có công dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh hiệu quả. Vậy nấm lim xanh tự nhiên được thu hái ở đâu và vì sao nấm lại có công dụng hiệu quả như vậy?
Nấm lim xanh tự nhiên
Nấm lim xanh được tìm thấy từ khoảng 2000 năm trước và được coi như loại “vương dược quý”.  Nấm chứa hàm lượng lớn các dược chất quý hiếm, mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Trong cuốn sách “Bản Thảo Cương mục” và “Thần Nông Bản thảo” còn có nhắc tới nấm lim xanh như một vị thuốc quý hơn cả nhân sâm.
Vậy nấm lim xanh tự nhiên thu hái ở đâu? Thực tế đây cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trước đây nấm có nhiều ở khu vực rừng Suối Bùn (Quảng Nam), nhưng hiện nay do nạn khai phá rừng bừa bãi nên  gia ban nam lim xanh khu vực này không còn nấm lim xanh. Ngày nay, bên cạnh các cánh rừng Quảng Nam, nấm lim xanh được thợ sơn tràng tìm kiếm và thu hái ở các cánh rừng nguyên sinh thuộc khu vực Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào.

Bởi nấm chỉ mọc trên những cây lim xanh đã chết trong những cánh rừng nguyên sinh nên hành trình tìm kiếm nấm của thợ sơn tràng gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm, thậ chí là nguy hiểm tới cả tính mạng. Để có được những cây nấm lim xanh quý giá, có lẽ vô tình chúng ta cần cảm ơn lâm tặc, chặt đốn cong dung nam lim xanh  những cây lim lấy gỗ và từ những gốc lim đã chết mới mọc lên những cây lim xanh có giá trị chữa bệnh quý giá đối với con người.
Nấm lim xanh có công dụng như thế nào?
Thực tế trong nấm lim xanh tự nhiên vốn đã chứa nhiều dược chất quý hiếm. Tuy nhiên, do phần chân nấm dính liền với vỏ gỗ lim nam lim xanh mua o dau có độc nên sau khi thu hái cần phải qua sơ chế, chế biến để loại hết độc tố cũng như giữ nguyên thành phần dược chất trong nấm.

Nấm có công dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như: Ung thư, tiểu đường, gout, phì đại tiền liệt tuyến, bệnh về gan… Ngoài ra nấm còn giúp bồi bổ, cải thiện thể trạng người bệnh, nâng cao sức đề kháng, giảm cân, tác dụng nấm lim xanh  giải độc, thanh lọc cơ thể… vô cùng hiệu quả. Kiên trì dùng nấm mỗi ngày bên cạnh việc giúp điều trị bệnh hiệu quả còn giúp ngăn ngừa mọi yếu tố nguy cơ gây bệnh, phòng tránh mọi bệnh tật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét