Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Thiết kế nhãn chai sản phẩm

Các doanh nghiệp sản xuất đồ uống có lẽ khá quen thuộc với các nhãn chai được gắn trên sản phẩm của mình.
Nhãn chai thường được làm bằng nilon, công ty thiết kế logo in những thông tin cơ bản để đính lên vỏ chai nhựa, thủy tinh,... thể hiện một sản phẩm có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng.
Thiết kế nhãn chai thường đảm bảo một số yêu cầu như sau:

Về hình dạng: Có thể tùy theo ý tưởng của thiết kế, thiết kế thương hiệu hoặc phần lớn các thương hiệu không quá cầu kỳ về hình dáng của nhãn chai, nên phần lớn nhãn chai trên thị trường có hình chữ nhật dài bao bọc xung quanh sản phẩm. Chỉ một số ít thiết kế nhãn theo hình dạng logo, công ty thiết kế bao bì hoặc thiết kế nhãn xéo để làm nổi bật thông tin, cũng như hình ảnh, dễ dàng tiếp cận, hấp dẫn khách hàng – ví như Johny Walker rất thành công với kiểu nhãn này chẳng hạn.
Về kích thước: Với các kích thước chai – lọ khác nhau, nhãn chai cũng phải điều chỉnh cho phù hợp, chúng ta có thể thấy một số loại phổ biến nhất định như: chai 150ml, 250ml, 500ml, 1l,... khi thiết kế, thiết kế profile bạn phải cung cấp đầy đủ mẫu chai để Designer bám vào để cho ra đời những nhãn chai “vừa in” với sản phẩm thực tế.
Về thông tin: Thường thì luật pháp có quy định khá rõ ràng về những thông tin nhà sản xuất phải cung cấp trên nhãn mác các sản phẩm của mình, một số nội dung chắc chắn phải có như: Logo nhà sản xuất, thiết kế catalogue công ty địa chỉ, hotline, thành phần, công dụng, chống chỉ định, hướng dẫn sử dụng,... để khách hàng có cơ sở lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất thiết kế brochure với nhu cầu cá nhân của mình.
Về hình ảnh: Các hình ảnh phản cảm, thô tục, không được phép sử dụng trên nhãn chai, ngoài ra hình ảnh quảng cáo cũng không được đi quá xa so với công dụng thực, thiết kế poster gây hiểu lầm cho người tiêu dùng sản phẩm. Hình ảnh dễ nhìn, gợi liên tưởng tốt là một điểm cộng tích cực trong việc thiết kế nhãn chai sản phẩm.
Thiết kế nhãn chai sản phẩm, ngoài yếu tố thẩm mỹ, Thiết kế biển led đó còn là lời khẳng định, cam kết về trách nhiệm của thương hiệu với người tiêu dùng, những cam kết đó mới làm nên một thương hiệu thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét