Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Khu lăng mộ đá – vẻ đẹp tâm linh, giá trị văn hóa cổ đại

Ninh Bình ai cũng biết đến là một vùng đất cố đô Hoa Lư, nơi chiến đấu anh dũng của các vị đấng anh hùng thời xưa – chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước. Đây là nơi lưu giữ những tinh hoa văn hóa, truyền thống tốt đẹp, giá trị lịch sử nước nhà. Và Khu lăng mộ đá là một sản phẩm góp phần bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử ấy. Khi đến đây ta bắt gặp các sản phẩm trong khu Mẫu lăng mộ đẹp  có rất nhiều mẫu mã và hình thái, kích thước khác nhau đem đến cho ta cảm giác như trở về với thời cố xưa và hơn nữa nó còn gợi ra cái vẻ đẹp của tâm linh.
Khu lăng mộ đá – vẻ đẹp tâm linh, giá trị văn hóa cổ đại
Mang nhiều giá trị văn hóa trong những mẫu lăng mộ đá đẹp
Lăng mộ đá thường được làm bằng đá xanh nguyên khối ở Thanh Hóa. Lăng mộ đá được làm bằng đá nguyên khối nên rất bền vững, hơn nữa nó được tạo ra từ những đôi bàn tay khéo léo của nghệ nhân nơi đây làm nên các sản  phẩm Khu lăng mộ đá . Lăng mộ đá này vừa thể hiện được nét đẹp văn hóa tâm linh vừa mang tới sự trang nghiêm cổ kính và lại mang nét đẹp hoa văn tinh xảo trên nền đá.
Đá mỹ nghệ Thiên Phú chúng tôi đã đưa ra rất nhiều loại mẫu mã lăng mộ đá đẹp cho khách hàng lựa chọn. Công ty chúng tôi đã phân loại một số sản phẩm thông dụng như:
–           Mộ tam sơn đá: còn gọi là mộ không mái, mộ bành đá hay mộ hậu bành đá
–           Mộ một mái đá: còn gọi là mộ một đao đá
–           Mộ hai mái đá: còn gọi là mộ hai đao đá
–           Mộ ba mái đá: còn gọi là mộ ba đao đá
–           Mộ đôi đá: là mộ dùng cho hai hay nhiều người, có thể không có mái có thể có hai, ba mái
–           Mộ tròn đá: mộ đá hình tròn
–           Mộ công giáo đá: là loại mộ dùng cho bên thiên chúa giáo
–           Mộ tháp đá: mộ dạng hình tháp dùng cho các nhà chùa
–           Mộ tiểu đá: là loại mộ đá nhỏ và liền khối.
Thành phần cấu thành trong khu lăng mộ đá
Các thành phần thường có trong khu mộ đá đẹp : lan can đá, cổng đá, các ngôi mộ đá đơn, cuốn thư đá, lăng thờ đá, đá lát nền, đèn đỉnh đá,…tất cả đã tạo thành một khuôn viên lăng mộ đá hoành tráng uy nghiêm, thẩm mỹ cao và hội tụ mọi yếu tố tâm linh.
Đây là những thành phần chính của khu lăng mộ trong đó cuốn thư đá hay còn gọi là bình phong đá, đặt ở phía trong to hơn cổng và chắn ngang cổng vào khu lăng mộ, cuộn thư đá có ý nghĩa che chắn tà khí cho khu lăng mộ.
Công ty chúng tôi là nơi hội tụ các nghệ nhân chạm khắc có tay nghề cao chính vì vậy sản phẩm mang đến quý khách là chất lượng nhất, mẫu mã đẹp nhất và đặc biệt giá cả hợp lý nhất. Hãy đến với công ty chúng tôi để cảm nhận sự khác biệt, chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét