Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Những đặc điểm và lưu ý khi trồng hoa trong chậu

Đặt một chậu hoa còn nguyên gốc trong nhà sẽ khiến chúng ta có cảm giác một sự sống mãnh liệt đang diễn ra. Một chậu hoa trong nhà hoc cam hoa cũng giúp cho tinh thần của chúng ta thêm thoải mái và có những giây phút thư giãn khi ngăm nhìn những bông hoa. Những khi đặt hoa nguyên gốc trong nhà chúng ta nên chú ý những đặc điểm sau.

Phải chọn một chậu hoa phù hợp với ngôi nhà của bạn
Khi đặt một chậu hoa trong nhà thì đó dien hoa gia re không đơn thần là bạn đặt một vật trang trí trong ngôi nhà, chậu hoa đó không chỉ quyết định vẻ đẹp của ngôi nhà mà nó còn ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy đối với gia đình bạn. Vậy bnaj phải chọn loài ho nào và phải đặt làm sao cho chậu hoa không bị chết, hưởng đến quá trình phát triển của cây. Hiện nay trên thị trường có bán một số loại chậu tù nhiều chất loại như: đất, thủy tinh, nhựa, kim loại và gỗ vậy việc của bạn là lụa chọn một chiếc chậu được làm từ một chất liệu tốt không nahr hưởng đến quá trình phát triển của hoa sau này.tôi gợi ý cho bạn nên chọn chậu dất, chậu đất là loại chậu rất thích hợp cho việc trồng hoa trong nhà. Loại chậu này sẽ giúp những loài cây sông ở những điều kiện khô, hoa dep sinh nhat sự thoát hơi nước tốt trong môi trường khô thoáng vì vậy mà chậu đất là loại thích hợp nhất trong trường hợp này. Nhưng bạn cũng nên chú ý đến một nhược điểm của chậu đất, do được là bằng đất và hoa cuoi dep nhat đem nung ở nhiệt độ cao nên chậu đất dễ bị vỡ và không được bền nếu bị di chuyển quá nhiều. Còn các loại chậu khác thì phải tùy vào loài cây mà bạn lựa chọn bầy trong nhà. Như bạn có thể sử dụng chậu đất đặt vào bên trong châu thủy tinh rồi trồng tăng thêm tính thẩm mỹ của chậu hoa.
Các lưu ý khác đối với trồng hoa trong nhà
Thứ nhất là đất khi trồng hoa bạn nên chọn chỗ đất nào có nhiều đất thịt nhất, loài đất thịt này có nhiều mùn và khi phơi khô đạp nhỏ sẽ rất mịn và tơi. Tiếp theo bạn trộn đất theo tỷ lệ 2 phần 5 là đất, 1 phần 5 là chấu gạo, 1 phần 5 xơ dừa và cuối cùng là 1 phần 5 phân vi sinh.
Thứ hia là cách tưới nước: bạn nên tìm hiểu thật kỹ về mức độ nước cần thiết mà loài hoa bạn lựa chọn cần tại vì mỗi loài hoa có một mức độ nước khác nhau, loài cần nhiều, loài cần ít, loài cần một mức nước ở mức độ trung bình. Bạn cũng nên chú ý chỉ tưới hoa vào buổi sáng hoặc buổi chiều tà.
Thứ ba là cách tỉa hoa: bạn cần tỉa lá cho cậy khi thấy cây xuất hiện những lá vàng hay lá có chứa bệnh dịch để cây có thể phát triển bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét