Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Làng đá mỹ nghệ truyền thống với sự nhớ ơn tới cụ tổ của nghề đá mỹ nghệ

Nghề đá mỹ nghệ không phải bỗng dưng tự nhiên mà phát triển đươc như hiện nay nếu như không nhờ vào nền móng vững chắc của cụ tổ nghề Lăng mộ đẹp . Cụ tổ nghề đá mỹ nghệ là nghười đầu tiên đã biết tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có tại địa phương để làm lên những sản phẩm đá như Mộ đá thanh hóa , chân cột đá…. Cụ tổ là người đã mang nghề về và truyền dạy lại cho các thế hệ sau này, và tạo dựng cho nghề làm mộ đá một nền móng vững chắc cho sự phát triển sau này.
Làng đá mỹ nghệ truyền thống với sự nhớ ơn tới cụ tổ của nghề đá mỹ nghệ
Làng nghề đá luôn nhớ ơn cụ tổ qua ngày rỗ tổ làng nghề.
Để đền đáp và nhớ ơn tới cụ tổ nghề Lăng mộ đẹp   người dân làng nghề đá mỹ nghề ninh vân nói chung và nghững người con của làng đá xuân vũ nói riêng đã lập bàn thờ cụ tổ làng nghề tại đình làng xuân vũ. Và lấy ngày 10/2 âm lịch hằng năm là ngày giỗ của cụ tổ làng nghề, cho con cháu trong làng cũng như những khác thập phương xa gần về tưởng nhớ tới công lao của cụ.
Là một người con của làng Làm mộ đá  Ninh Vân, đến nay Thiên Phú cũng như nhiều cơ sở làm lăng mộ đá khác đã nỗ lực với hy vọng phát triển và tạo sự bền vững lâu dài cho làng nghề Ninh Vân.
Để làm được điều đó mỗi các nhân mỗi tập thể, các ban nghành trong hội làng nghề phải luôn trao đổi kinh nghiêm, học hỏi thêm mô hình của các làng nghề khác. Cái quan trọng hơn cả là luôn giữ các tâm với nghề.
Cơ sở lăng mộ đá Thiên phú hiện có hơn 30 công nhân là những người thợ đá có tay nghề trong làng, và một đội ngũ nghệ nhân có kinh nghiêm. Lâu năm trong nghề. Chúng tôi tự hào là một cơ sở, một đứa con của làng đá. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm lăng mộ đá, mộ đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét