Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

8 nguyên tắc không thể bỏ qua khi đặt tên sản phẩm

Một sản phẩm được yêu thích chẳng thể có một cái tên dở tệ. Hãy chú ý 8 nguyên tắc để tránh xa một cái tên có nguy cơ làm sản phẩm công ty thiết kế logo của bạn bị người tiêu dùng lạnh nhạt. 

Không gì tót vời hơn là bạn tìm được một cái là tên mà bất kể khách hàng nào , dù thuộc thành phần nông dân trí thức hay cần lao phổ quát , công ty thiết kế logo lớn tuổi hay thanh niên , đều có khả năng nhớ ngay tức khắc. Đó là lý do mà rất nhiều thương hiệu thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh hoặc có phân khúc khách hàng trải rộng luôn có cái tên ngắn gọn , công ty thiết kế logo độc âm hoặc những từ chứa điệp âm nhưng phải cực kỳ dễ nhớ. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này chính là thương hiệu thời trang thể thao Nike , khi ban lãnh đạo quyết định thay tên cũ Blue Ribbon. Địa ngục mua không hẳn ai cũng biết Nike là tên nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hi Lạp nhưng họ vẫn dễ dàng nhận ra ngay thương hiệu ở bất kỳ đâu. 

Ngoài việc lấy luôn tên của người sáng lập đặt cho thương hiệu , công ty thiết kế profile chuyên nghiệp thì tìm được một cái là tên tác phong luôn là mong muốn của bất kể doanh nghiệp nào. Lego là một thương hiệu thành công khi tìm được một cái là tên vừa ngắn gọn , dễ nhớ và Hữu ý nghĩa liên quan đến sản phẩm. Trong tiếng Đan Mạch , leg godt , có nghĩa là “chơi hay”. 
Không phải ai cũng biết những tri thức cao siêu như tên Các ngài thần Bắc Âu , hay địa danh dù vô cùng nổi tiếng của một quốc gia xa lạ. Bởi vậy , công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp cách sáng dạ nhất là tìm được một cái là tên gần gụi , dễ tra cứu và biểu lộ được đặc điểm của thương hiệu. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này là Google , công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp đây không chỉ là một cái tên dễ đọc , dễ nhớ , liên quan trực tiếp đến đặc điểm của sản phẩm mà khả năng đọc lên vô cùng dễ và không bị lầm lẫn trên toàn thế giới. Điều này sẽ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn hơn rất nhiều nếu Google giữ nguyên tên gốc là Googol ( chức vụ số học 10100 ). 
Steve Jobs nổi tiếng là một gã cứng cổ nhưng chẳng thể phản bác. Không chỉ đặt một cái tên “thơ mộng” quá mức nhưng vô cùng thành công cho một thương hiệu thiết bị di động , Apple , Jobs còn tạo nên một cái tên ban sơ không phải ai cũng thích nhưng giờ đây cũng cực kỳ nổi tiếng , đó là Pixar. Ban sơ , Thiết kế thương hiệu Pixar có một cái tên vô cùng chung chung là The Graphic Group. Sau khi đổi tên , khỏi phải nói thương hiệu đã phát triển rạng rỡ thế nào và được mến yêu bởi hàng triệu người mê phim hoạt hình trên toàn thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét