Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Những lỗi dễ mắc phải khi xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một công việc khôn cùng quan trọng , khiến doanh nghiệp hao tâm tổn trí , song song cũng đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng nhất. Tuy thế , công ty thiết kế logo hà nội không phải lúc nào mọi việc cũng diễn ra suôn sẻ. Bài viết này sẽ san sẻ những lỗi dễ mắc phải để mọi doanh nghiệp có thể kịp thời tránh và chấn chỉnh trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình. 

1. Nhận diện thương hiệu thiếu nhất quán 
sai lầm mà dồi dào doanh nghiệp hay mắc phải là không tạo được sự nhất quán trong mọi hình ảnh , tinh thần , thông điệp của thương hiệu. Một công ty cần sử dụng cùng một tên , logo và tag line trong moi giao thiệp trong và ngoài công ty. Tên của công ty ở ngoài biển hiệu cũng phải giống với tên ở trên website , công ty thiết kế logo hà nội hay trong danh thiếp của bạn. Phong cách giao thiệp với khách hàng , dù qua điện thoại , email , website hay giao thiệp trực tiếp đều phải nhất quán trong văn phong , lời nói. ….Chỉ khi có sự nhất quán mọi lúc , mọi nơi , bạn mới có thể để lại dấu ấn đối với khách hàng. 

2. Hình ảnh nghèo nàn 
Nếu bạn muốn khách hàng ấn tượng về thương hiệu , hãy luôn nhớ rằng hình ảnh quan trọng hơn Hai ba lần lời nói. Sai lầm của nhiều thương hiệu là không tạo được hình ảnh , hoặc hình ảnh không nhất quán , công ty thiết kế logo hà nội thiếu ấn tượng đối với khách hàng. Hãy tham khảo các thương hiệu lớn , bạn sẽ thấy họ không bao giờ xem nhẹ việc sáng tạo nên những hình ảnh đặc trưng của thương hiệu và truyền bá Đường bằng phẳng những hình ảnh đó tới khách hàng. 
3. Thiếu sự dị biệt 
Một lỗi phổ biến khác của nhiều doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu là thiếu sự sáng tạo và dị biệt. Nếu bạn muốn nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh , công ty thiết kế profile đừng sử dụng những công thức chung chung , lỗi thời khi xây dựng logo , website hay bất luận yếu tố nhận diện thương hiệu nào. Điều này sẽ chỉ kéo bạn ngang hàng và chìm trong những doanh nghiệp cạnh tranh khác mà thôi. 

4. Không tận dụng khách hàng thân hơi 
Một trong những phương tiện marketing hữu hiệu nhất Ấy là WOM ( quảng cáo truyền miệng ). Hãy hỏi ý kiến khách hàng hay đối tác về những Các quy định quảng cáo hay chiến dịch marketing mới cũng như đánh giá của họ về điểm mạnh , công ty thiết kế catalogue điểm yếu của thương hiệu. Bạn cũng có thể xin ý kiến khách hàng để trích dẫn các nhận xét của họ trên brochure hay quảng cáo của doanh nghiệp. 
5. Sử dụng ảnh chụp 
Những thương hiệu sử dụng ảnh chụp trên thiết kế logo của mình thường rất khó , nếu không muốn nói là không thể sử dụng một cách công hiệu và chuyên nghiệp. Các quy định cho những thiết kế thương hiệu Thành tựu là không sử dụng bất luận hình thức ảnh chụp nào , công ty thiết kế brochure đặc biệt là ảnh có độ phân giải thấp. Hãy nhìn vào những thương hiệu hàng đầu thế giới như Nike , Apple , Chanel… , bạn sẽ thấy rõ điều đó. Vì thế , thay vì việc nặng đầu chọn ảnh chụp để lồng vào trong logo , bạn hãy chọn một thiết kế Việc in chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình. 
6. Phức tạp hóa thương hiệu 
Các doanh nghiệp đang trong quá trình xây dựng thương hiệu có thể lấy Coca-cola như một giá dụ tiêu biểu cho nguyên tắc “đơn giản là sự tinh tế tối thượng”. Thương hiệu nước tiểu khát hàng đầu này đã có hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển , Thiết kế nhận diện thương hiệu nhưng so với hình ảnh logo với dòng chữ Coca-cola đơn giản từ những ngày đầu thành lập , logo ngày nay của hãng Đại khái không có nhiều sự dị biệt. Hãy luôn nhớ rằng , hình ảnh càng đơn giản , khách hàng sẽ càng dễ nhớ đến bạn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét