Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Đặt tên cho các doanh nghiệp mới

1. Độc đáo 
Tính độc đáo của thương hiệu nước phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu thương hiệu đó. Giả sử như mác Sony được biến tấu từ tính từ “sonic” trong tiếng Anh nghĩa là “âm thanh” , công ty thiết kế logo chuyên nghiệp ngụ ý muốn nói Sony như là một chuyên gia về làm ra thiết bị nghe nhìn. Hay như mác Lexus là từ ghép của “luxury” và “elegance” , nghĩa là “sang trọng” và “lịch lãm” , và kết quả thực tiễn Lexus là dòng xe cao cấp , giàu có lịch sự bậc nhất của Toyota… Với bí quyết “độc đáo” này , thiết kế profile các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta Tuân theo theo các bí quyết trước để thành công như giản đơn , ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa. 
một đôi ví dụ điển hình như: hoàng anh Gia Lai , Lexus , Xerox , Sony , Kodak… 

2. Láy âm 
chúng ta thường hay nhìn rằng , những đứa trẻ tập nói thường phát âm một từ hay chữ nào đều theo hướng giản đơn nhất mà não bộ non trẻ có khả năng thực hành. Từ đó mới thấy rằng , sự dễ dàng cảm nhận dễ nhất , thiết kế catalogue chuyên nghiệp rõ nhất một từng lớp nào đó là bằng thanh âm của nó chứ không phải là từ hình dạng của từng lớp đó. Áp dụng khám phá này , các chuyên gia thương hiệu cũng khuyên chúng ta thiết kế thương hiệu sao cho về mặt ngữ âm nó tạo sự thuận lợi cho người ta dễ đọc , dễ phát âm và dễ nhớ nữa. 
một đôi thương hiệu điển hình như: BlackBerry , Coca-Cola , Johnson & Johnson , M&M… 
3. Đọc được 
Một trong những phương thức làm marketing hiệu quả là biện pháp “truyền miệng”. Thông thường , một mác nào đó được nhiều người biết đến , nhắc đến là do người quen , bằng hữu , gia đình truyền khẩu cho nhau. Bởi vậy , thiết kế brochure chuyên nghiệp nhân tố “đọc được” hay dễ đọc của một thương hiệu nào đó có một hiệu ứng rất đặc biệt. 
một đôi thương hiệu điển hình như: Polo , iPod , Subway , Tiger , Samsung… một đôi thương hiệu khó đọc như: Volswagen AG , Maersk… 
4. Đánh vần được 
thỉnh thoảng một thương hiệu dễ phát âm , dễ đọc được nhưng chưa chắc dễ đánh vần. Các chuyên gia về marketing và thương hiệu khuyên chúng ta không nên sử dụng những tên được ghép chạy lộn xộn bởi nguyên âm và phụ âm , nó sẽ làm tên rắc rối và khó đánh vần. Đặc biệt là trong thời buổi của Internet , dat ten thuong hieu bạn sẽ rất khó nhọc khi gõ một tên miền có chứa những nhân tố nêu trên. Đó là chưa nói đến việc người ta gởi bưu phẩm hay viết tên thương hiệu đó sao cho đúng và không gây lầm lẫn hay buồn cười. 
một đôi thương hiệu với sự có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn khi viết hay đánh vần như: Huyndai , Daewoo , Boeringer Ingelheim , PricewaterhouseCoopers , Mitsubishi… một đôi thương hiệu dễ đánh vần như: Sony , Poca , BeBe , Spy… 
5. Gây sốc 
rất nhiều trường hợp tên các thương hiệu hay nhãn hàng gây sốc , gây chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt để người ta dễ nhớ , dễ liên quan đến. Tuy nhiên , khi đặt tên thương hiệu bạn cũng cần nhìn đến tác phong của từ nhằm tránh rắc rối , phiền toái khi xuất ra thịt thà thế giới đa văn hóa , Nhiều lời ngữ. Ví dụ như trường hợp hãng thời trang FCUK ( French Connection United Kingdom ) , khi mới ra thịt thà đã tạo dấu ấn không mấy tốt vì nó cũng na ná giống với một từ thô tục trong tiếng Anh. Tuy nhiên , trường hợp này khá hiệu quả khi mà người ta đã có chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt về nó rất sâu. 
một đôi thương hiệu gây sốc hay chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt như: Yahoo! , Red Bull , Woot , Jockey , Google… 
6. Riêng tây 
chúng ta không lạ lẫm gì với việc nhiều thương hiệu hay nhãn hàng thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường , thương hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lênh to lớn đối với sự hưng thịnh của tổ chức. Tuy nhiên , để thương hiệu ăn sâu vào tâm thức của khách hàng hay tồn tại dài lâu thì đề nghị Công việc PR phải cực kỳ tốt , dai sức và đầy sự sáng tạo. 
một đôi thương hiệu riêng tây thành công vang dội như: Dell , Ogilvy & Mather , Disney , Lipton , Honda…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét