Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Có nên viết tắt tên thương hiệu ?

Bất kỳ thương hiệu nào cũng cần 1 cái tên để tự tin tuyên bố giá trị tồn tại của nó. Tên thương hiệu có xác xuất dài , thiết kế logo thương hiệu có xác xuất ngắn , nhưng trong mọi trường hợp chúng ta đều có xác xuất gọi tắt hoặc viết tắt một tên thương hiệu. Sau đây là những san sớt của Sao Kim về việc viết tắt tên thương hiệu.
 
Viết tắt hay không? 
Khi làn sóng về những cái tên ngắn ngọn , dễ nhớ lan truyền trong giới quản trị , đó cũng là lúc giới Marketing chứng kiến một làn sóng hàng loạt các doanh nghiệp viết tắt tên cho thương hiệu của mình. Vậy , thiết kế logo thương hiệu đâu là nguyên nhân? 
1. Để tên thương hiệu ngắn gọn hơn 
2. Để tên thương hiệu dễ nhớ hơn 
Liệu doanh nghiệp có xác xuất đạt được 2 điều trên? 
Để người tiêu dùng ghi nhớ tên viết tắt , thiết kế logo thương hiệu trước tiên doanh nghiệp phải khiến họ hiểu và chấp nhận tên viết tắt. 
Sau đây là 1 nếu điển hình: 
JC Penney & Co , chuỗi siêu thị với 590 siêu thị trên khắp cả thế giới đã quyết định thay đổi logo của JC Penney. Logo dĩ vãng của JC Penney có đầy đủ chữ JC Penney. Còn logo mới giới thiệu thương hiệu viết tắt , công ty thiết kế profile hà nội chỉ bao gồm 3 chữ cái JCP. Theo khảo sát thực tiễn , người ta hay gọi tắt JC Penney là Penney. Vì vậy , tên viết tắt JCP là một sai trái khi mà nó là xa lạ với người tiêu dùng. 
Một thương hiệu sau một thời kì phát triển sẽ đi vào tâm tưởng người tiêu dùng. Tên thương hiệu trong tâm tưởng mọi người có xác xuất là cái tên đầy đủ , song cũng có xác xuất là cái tên tắt. Vì vậy , khi doanh nghiệp muốn viết tắt tên của mình , công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp hãy khảo sát người tiêu dùng của mình. Đây là hướng đi khéo léo nhất nếu không muốn tên viết tắt phá hoại thương hiệu của bạn. 
Trong nếu trên , cái tên Penney chứ không phải JCP chính là tên viết tắt mà doanh nghiệp nên đặt. Rỏ rành , từ Penney dễ đọc hơn JCP vì chưng Penney có 2 âm tiết còn JCP thì có 3 âm tiết. Na ná với trường hợp của Mc Donald’s , công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp người ta hay gọi Mc chứ không phải là McD , giản đơn vì Mc có 1 âm tiết còn McD có 2 âm tiết. Hay như trường hợp của Facebook , người ta quen viết là Fb và làm gọi là Face. 
thực tiễn , đã có nhiều doanh nghiệp rút gọn tên và trở nên những thương hiệu nức danh như BP – British Petroleum , BMW – Bavarian Motor Works. Tuy nhiên , những thương hiệu đó thành công do những nguyên do như sau: 
1. Tên viết tắt đọc lên ngắn hơn tên ban đầu. 
2. Địa ngục tiêu dùng đã sử dụng những tên viết tắt đó hàng ngày. 
3. Tên gốc của thương hiệu không nức danh lắm khi doanh nghiệp quyết định chuyển sang tên viết tắt. 
Nhưng ngược lại , nếu không đạt được những nhân tố trên , rất có xác xuất việc rút gọn tên sẽ tạo ra những sai trái tai hại. Hưng thịnh chiến dịch Marketing đã bắt đầu với những từ rút gọn dành cho những thương hiệu nức danh. Tuy nhiên , khi thương hiệu rút gọn chưa được người tiêu dùng chấp nhận , bo nhan dien thuong hieu rất có xác xuất phí tổn cho tiêu chuẩn marketing đó sẽ trở nên thiếu hiệu quả. 
Hãy xem , bao lăm người ý là DD là Dunkin’ Donuts , bao lăm người ý là G là Gatorade , bao lăm người ý là RB là Red Bull , bao lăm người ý là Sb là Starbucks?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét