Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

9 gợi ý đặt tên cho các doanh nghiệp mới

Tên thương hiệu ( Brand name ) là nhân tố đi hàng đầu được biết tới và giúp tự tin tuyên bố sự tồn tại của thương hiệu. Mọi thành công trong việc công ty thiết kế logo đều liên đái khắn khít đến tên thương hiệu. Chính vì thế đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan yếu nhất và có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn nhất trước sự sinh ra của một thương hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một cái tên tuyệt vời. 

1. Ngắn gọn 
Thật vậy , bạn hãy nhìn xem hồ hết những cái tên dễ nhớ , dễ liên quan đến đều ngắn gọn. Trong thời buổi vi tính hóa , thiết kế profile chuyên nghiệp tốc độ công nghiệp hóa , cuộc sống đương đại thì nhân tố ngắn gọn của các ngôn từ càng phát huy hiệu quả cao. Tuy nhiên , nó còn bị buộc ràng bởi tính ăn nhập và tính logic trong ngôn ngữ học. Bạn đã từng gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn khi gõ tên miền một trang web? dĩ nhiên là có và thậm chí là thường hay bị sai lỗi chính tả. 
một đôi điển hình của tên ngắn gọn: Tide , Nike , Rolex , Gap , MTV , Tata , kinh thành , Trung Nguyên , Apple … Một số tên dài như: Morgan Stanley , PricewaterhouseCoopers , Bausch & Lomb , … 
2. Giản đơn 
nhân tố giản đơn cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên , một điểm khác ở đây là các chuyên gia muốn nhấn mạnh việc sử dụng các ký tự trong alphabet Latinh. Bởi hiện nay thế giới không còn ranh giới trong việc truyền tải và rà soát thông tin. Việc phát triển mạng Internet càng làm cho Quần chúng gần nhau hơn và sự thông hiểu theo đó thiết kế catalogue giá rẻ cũng phát triển sản vật phong phú hơn. Chính bởi vậy việc sử dụng alphabet Latinh càng trở nên phổ quát. Cũng theo quan điểm các chuyên gia , thiết kế brochure giá rẻ tên của những thương hiệu mang tính giản đơn bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại. 
một đôi thương hiệu có tên giản đơn như: Việt Tiến , Nissan , Toyota , IBM , Coca-Cola… một đôi cái tên khá Rắc rối như: Mississippi , Heineken , Boeringer Ingelheim… 
3. Gợi nhớ 
thỉnh thoảng một cái tên chung chung làm người ta khó mường tưởng về sản phẩm hay công năng chính của công ti. Một đôi thương hiệu thành công một phần là nhờ tên của nó tạo sự gợi nhớ đến sản phẩm ngay tức khắc. Tuy nhiên , Đặt tên thương hiệu để làm được việc này thành công thì chúng ta cũng cần biết kết hợp hai nhân tố ngắn gọn và giản đơn , mục đích là sao cho giản đơn , ngắn gọn , rành mạch và dễ nhớ. 
một đôi tên điển hình như: Sài gòn Tourist , Vinamilk , PlayStation , StarMovie , Fashion TV…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét