Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Axit fumaric trong nấm lim xanh thực sự hữu ích

1.     Tìm hiểu về Axit fumaric
Axit fumaric là hợp chất có tính axit mạnh nấm lim xanh mua ở đâu mà không hề độc hại. Với những đặc tính như có vị chua lâu dài, bản chất kỵ nước, độ pH thấp…, axit fumaric được sử dụng như một chất phụ gia, giúp chống ẩm cho các sản phẩm, được dùng nhiều trong công nghiệp sản xuất giấy, nhựa, và được dùng trong y học để sản xuất thuốc chữa bệnh.
Axit fumaric được chiết xuất nhiều từ nấm. Nấm lim xanh là một dược thảo thiên nhiên cung cấp một lượng khá lớn chất này tham gia vào nhiều chức năng trong cơ thể. Trước hết, axit fumaric là một trung gian quan trọng gia cua nam lim xanh trong chu trình tricarboxylic giúp sinh tổng hợp các axit hữu cơ, nó còn đóng vai trò bảo vệ cơ thể chống lại nhiều loại bệnh khác nhau do hoạt tính chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

2.     Axit fumaric trong nấm lim xanh
Đặc biệt hơn, nấm lim xanh bổ sung axit fumaric giúp hỗ trợ điều trị bệnh đa xơ cứng. Đây là thể bệnh do sự rối loạn hệ miễn dịch, các kháng nguyên quay trở lại tấn công các tế bào thần kinh hình thành các vết sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào này và gây tình trạng xơ cứng làm giảm chức năng thần kinh. Axit fumaric giúp tăng cường sự ổn định hệ miễn dịch, giảm đáng kể tình trạng tac dung cua nam lim xanh  kháng nguyên trên và ngăn ngừa được sự tái phát trở lại. Nó cũng tăng cường bảo vệ các tế bào thần kinh chống lại các tác nhân gây độc tấn công như sự oxy hóa của các gốc tự do phá hủy màng tế bào.
Axit fumaric trong nấm lim xanh giúp giải rượu rất tốt nhờ cơ chế chuyển hóa những chất độc hại cho cơ thể có trong rượu thành CO2 và nước. Tuy nhiên, người dùng cần hạn chế uống quá nhiều rượu chứ không nam lim xanh mua o dau  nên quá lạm dụng tác dụng này của nam lim xanh…

Theo các chuyên gia, dược sĩ trong lĩnh vực y học: “Cơ thể người có thể tự sản sinh ra axit fumaric từ sự tiếp xúc của da với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên ở nhiều người, đặc biệt là những người mắc bệnh vảy nến, tác dụng của nấm lim xanh thì cơ thể không thể tự sản sinh đủ lượng hợp chất hữu cơ quan trọng này. Do đó cần thiết phải bổ sung từ những thực phẩm tự nhiên hoặc từ các chiết xuất công nghiệp mà nấm lim xanh là một nguồn bổ sung rất tốt vì những tác dụng hữu ích của nó đối với sức khỏe của con người”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét