Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Dùng nấm lim xanh có tác dụng phụ không?

Từ lâu nay, nam lim xanh o quang nam    được biết đến là một thảo dược quý được bà mẹ thiên nhiên ban tặng, có thể hỗ trợ và điều trị rất nhiều bệnh hiểm nghèo, tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, do từng cơ địa cũng như tình trạng bệnh của mỗi một người đều khác nhau nên dùng nấm lim xanh có tác dụng phụ không? Đây luôn là câu hỏi của đa số bệnh nhân cũng như những ai đã đang và sẽ dùng dược liệu quý này.
Dùng nấm lim xanh có tác dụng phụ không?
Các tác dụng phụ của nấm lim xanh.
Qua bài viết này của chúng tôi hi vọng sẽ đưa ra những câu trả lời tốt nhất giải đáp thắc mắc của tất cả mọi người về việc sử dụng nấm lim xanh hiện nay.
Trong các cuộc nghiên cứu và thực nghiệm lâm sang về nấm lim xanh, trong nấm lim xanh có chứa hoạt chất chống dị ứng là: Ganoderic acid, ling Zhi – 8 protein do vậy người dùng nấm lim xanh hiện tượng dị ứng sẽ cực kì ít khi xảy ra, chỉ hi hữu đối với các bệnh nhân mắc bệnh ung thư, xơ gan…mà thôi. Vì khi các bệnh nhân gia ban nam lim xanh mắc chứng bệnh này, khả năng thải độc cũng như thanh lọc gan bị giảm sút nên mới bị dị ứng, hoặc có một số người cơ địa không phù hợp với một trong những các hoạt chất chứa trong nấm lim xanh, những người mới sử dụng đôi khi bị các tác dụng phụ.
Chúng tôi sẽ đưa ra những tác dụng phụ có thể xảy ra với người mới dùng nấm lim xanh như sau:
Người mới sử dụng nấm lim xanh có thể bị đau bụng, đi ngoài, tiêu chảy. Chính vì vậy, đối với người mới sử dụng nên sử dụng liều lượng ít để xem có bị tác dụng phụ với nấm lim xanh hay không. Nếu bị tác dụng phụ bạn lại càng uống hay dùng với liều lượng nhiều sẽ khiến bạn càng đau bụng dữ dội hơn.
Những người mắc bệnh gan, công dụng nấm lim xanh  dạ dày không nên sử dụng nấm lim xanh ngâm với rượu, vì rượu nóng có thể gây ảnh hưởng tới gan và dạ dày hơn nữa có thể làm bệnh trầm trọng hơn. Hoặc người mắc bệnh thận cũng không nên sử dụng nấm lim xanh uống bởi vì khi bạn mắc bệnh về thận thì chức năng hoạt động của thận sẽ rất kém ảnh hưởng tới sinh hoạt của bệnh nhân. Do đó, thay vì sử dụng nấm lim xanh sắc uống như thông thường thì nên hầm, nấu với thức ăn sẽ tốt hơn.
Theo lời khuyên của dược sỹ Hồng Minh thì, nấm lim xanh trong đông y có tính ôn, vị đắng, lành tính có thể phù hợp sử dụng cho mọi lứa tuổi, thể trạng và thể lực của mọi người. Nhưng có thể khi bạn sử dụng nấm lim xanh ở quảng nam  có chứa nhiều dưỡng chất mới và hàm lượng cao dễ dẫn tới các tác dụng phụ như: dị ứng, buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng… Vì thế nên cần sử dụng với liều lượng nhỏ để cơ thể có thể dần dần thích nghi với các dưỡng chất trong nấm lim xanh, sau đó dần dần dùng nhiều lên theo liều lượng quy định. Đối với các bệnh nhân muốn sử dụng nấm lim xanh nên sử dụng đúng liều lượng chỉ định của bác sỹ, không được thay đổi liều lượng. Đặc biệt với những người bị mắc các bệnh về gan, dạ dày không nên sử dụng cong dung nam lim xanh   ngâm rượu, cách dùng này đối với người bình thường sẽ rất tốt nhưng với người mắc bệnh sẽ có hại cho hệ bài tiết và hệ tiêu hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét