Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Chuẩn bị nội dung để thiết kế website hiệu quả phần 2

Tất nhiên, hình ảnh và hiệu ứng đem thiet ke web chuyen nghiep tới những trải nghiệm mới cho khách ghé thăm website. Một bức ảnh được đặt đúng chỗ có thể thay thế cho nhiều từ miêu tả. Nhưng đôi khi chúng ta chú ý tới những phần thay thế này mà quên mất phần cốt lõi nhất: chữ viết.
Chữ viết (hay có thể gọi là nội dung) cũng là một phần của giao diện, đóng vai trò quan trọng không kém những thành phần khác và cùng với các thành phần khác như màu sắc, hình ảnh, các hành động tương tác... để tạo thành giao diện người dùng (UI - user interface).Vì vậy, sau khi đã hoàn thành giao diện, những phần nội dung bạn cập nhật có thể không phù hợp, phá vỡ ấn tượng, ý định chung của toàn bộ giao diên.

Vậy làm thế nào để nội dung là 1 phần cong ty thiet ke web của giao diện trong thiết kế website ?
Rất đơn giản: khi bạn ý thức được nội dung là 1 phần quan trọng trong thiết kế website, hãy coi đó là 1 phần quan trọng trong những phần việc mà bạn lên kế hoạch thực hiện. Khi trao đổi với người thiết kế web, hãy chắc rằng bạn đã đưa ra những ý tưởng về trình bày nội dung. Nếu có thể, bạn hãy viết một dịch vụ seo từ khoá vài trang trên Words để người thiết kế hình dung ra được bố cục nội dung mà bạn muốn trình bày. Hãy hỏi người thiết kế web, họ sẽ tư vấn cho bạn phương thức trình bày nội dung phù hợp nhất với mục đích của bạn.
Tất nhiên, sẽ có những biến đổi trong cách trình bày, hãy cố gắng cụ thể hóa những biến đổi mà bạn muốn, và yêu cầu người thiết kế web thực hiện trong giao diện demo. Tiêu đề bài viết nên để chữ đậm hay nhạt? Bài viết được chia thành các đoạn nhỏ như thế nào, theo cột hay theo hàng? Các câu trích dẫn được trình bày như thế nào? Các đường link sẽ được minh họa ra sao?... Bạn hãy cùng làm trang web  người thiết kế web vạch ra những quy chuẩn về việc trình bày nội dung phù hợp. Những quy chuẩn này sẽ là những điều bạn phải thực hiện khi cập nhật website, để đảm bảo giao diện của website không bị phá vỡ.

Người thiết kế website chỉ làm công việc ban đầu - thiết kế giao diện. Còn toàn bộ nội dung sau này bạn sẽ là người chủ động cập nhật, chỉnh sửa. Do đó, hãy có sự ý thức và chuẩn bị tốt về mặt nội dung khi bắt đầu thiet ke web cong ty . Hãy giành nhiều thời gian hơn cho công việc này và thực hiện theo gợi ý của chúng tôi. Thiết kế website không phải là mục đích của bạn, mục đích đó phải là: thiết kế 1 website thành công và hiệu quả. Và chỉ có thể đạt được điều đó nếu bạn có sự đầu tư đúng đắn ngay từ khi chuẩn bị thiết kế website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét