Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Xu hướng thiết kế website mới: Responsive web design

Các trình duyệt - môi trường hoạt động của làm website  thay đổi tác động tới website
Cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động, các công ty công nghệ cũng phát triển các trình duyệt trên các thiết bị di động. Hiện nay có 5 trình duyệt phổ biến nhất: internet explore, mozilla firefox, google chrome, safari, opera. 5 trình duyệt này do các công ty khác nhau phát triển và chiếm tới 95% thị phần chung.

Chính từ sự cạnh tranh của 5 công ty này, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin nói chung đã thúc đẩy việc phát triển các trình duyệt. Các phiên bản trình duyệt mới liên tục được giới thiệu, các bản và lỗi được cập nhật ngay khi phát sinh đem lại sự hài lòng cho người sử dụng internet.
Ngoài các phiên bản cho các hệ điều hành trên máy tính cá nhân, các trình duyệt cũng phát triển các phiên bản giành cho các thiết bị di động. Trình duyệt safari cho các thiết bị của apple như iphone, ipad. Trình duyệt seo website  của google cho các thiết bị dùng hệ điều hành android. Và gần đây firefox cũng có phiên bản riêng cho các thiết bị di động... Các trình duyệt này đem lại nhiều thuận lợi cho người dùng các thiết bị di động, và việc sử dụng chúng ngày càng phổ biến.
Những thay đổi về công nghệ khác
Vài năm trở lại đây, các ngôn ngữ lập trình phục vụ cho việc thiết kế website cũng có những bước tiến đáng ngạc nhiên. Các ngôn ngữ lập trình cập nhật phiên bản mới cho phép khai thác nhiều tính năng hơn, cung cấp nhiều công cụ hơn cho các lập trình viên. HTML5, CSS3, PHP6... ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trên các website.
Một số công ty chọn giải pháp là viết phần mềm cho các điện thoại di động chứ không thiết kế website bởi sự bất tiện khi lướt web trên điện thoai di động. Nhưng hiện nay, màn hình máy tính thường là màn wide, công ty thiết kế web  với độ phân giải phổ biến 1366x768, và độ phân giải này cũng đang có xu hướng nâng cao thêm.
Các điện thoại cũng có độ phân giải rất lớn so với trước đây, và khá phong phú: 720x1280, 480x800... Các thiết bị di động tablet mới cũng có độ phân giải không đồng đều: 1024x600, 1024x768,2048×1536... Điều này làm cho việc thiết kế giao diện website trở nên khó khăn hơn, do rất khó để tìm ra được 1 quy chuẩn chung. Chính điều này cũng thôi thúc sự phát triển của Responsive web design - tạo 1 website có thể thích ứng với tất cả các độ phân giải màn hình.
Responsive web design còn đang trong những bước phát triển sơ khai, nhưng cũng không phải là quá lạ lẫm. Vì vậy, nếu bạn thiết kế mới 1 website, hãy đón đầu xu hướng mới bằng 1 website responsive, bởi nếu không bạn dịch vụ seo website sẽ có nguy cơ phải nâng cấp hay làm lại website chỉ trong năm sau. Nếu bạn đã có 1 website, hãy tiếp tục tìm hiểu về Responsive website và ứng dụng dần vào website của mình, bạn sẽ thấy website có những bước phát triển đáng ngạc nhiên. VINASEO sẽ còn cùng các bạn tìm hiểu và ứng dụng responsive web design trong những bài viết tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét