Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Responsive web design mở ra nhiều cơ hội mới cho việc thiết kế web

Xu hướng thiết kế web responsive - responsive web design cong ty thiet ke web mở ra trước mắt bạn những cơ hội mới. Hãy biến những cơ hội này thành những lợi thế của website ngay từ khi bạn bắt đầu thiết kế website.
Tháng 10/2011, những thống kê cho thấy chỉ có hơn 7% tổng số lượt truy cập web trên toàn thế giới tới từ các thiết bị di động (handheld mobile devices). Tuy nhiên, sau tháng 10/2012, có tới hơn 10% lượng truy cập web từ smartphone và tablet. Những con số này đã nói lên tất cả và thật sự khiến chúng ta phải suy đoán xem trong năm tới những thống kê này còn lớn hơn tới mức nào? Nhưng ngay từ bây giờ, hẳn bạn cũng có thể nhận thấy rằng những thống kê này là cơ hội để thực hiện dich vu thiet ke web responsive web design - xu hướng thiết kế web mới.

Đảo qua một vòng thị trường của các thiết bị này, cũng như điểm mặt số sản phẩm smartphone hay tablet được giới thiệu và chào bán hàng năm bạn cũng có thể thấy được xu hướng này.Xu hướng này cũng đòi hỏi việc thiết kế web phải được nhìn nhận lại cho phù hợp với môi trường mới (phù hợp với những thiết bị mới được dùng để truy cập web). Có những cách khác nhau để website seo từ khóa hiển thị tốt trên các thiết bị di động như: xây dựng một trang web giành riêng cho điện thoại di động hay xây dựng 1 app (chương trình phần mềm) cho các thiết bị di động... Tuy nhiên, hướng tiếp cận mới nhất và phổ biến nhất hiện nay là responsive web design.
Responsive web design đem lại nhiều lợi ích
Bản chất của việc thiết kế web responsive là làm cho việc thiết kế web đơn giản hơn. Khái niệm và cách thực hiện responsive web design bắt nguồn từ ý tưởng tạo ra 1 website có thể hiển thị tốt trên tất cả các thiết kế website doanh nghiệp   kích cỡ màn hình khác nhau: pc, laptop, tablet, smartphone... Vì vậy, có thể thấy responsive website mang lại khá nhiều lợi ích :
Chi phí duy trì và phát triển website thấp
Với responsive website, bạn chỉ phải duy trì một website cho tất cả các thiết bị khác nhau: pc, laptop, tablet, smartphone... Không như những giải pháp cũ khi bạn phải tạo 1 website khác cho các thiết bị di động hay viết riêng 1 phần mềm cho từng thiết bị di động chạy trên các hệ điều hành khác nhau. Việc cập nhật nội dung hay sửa đổi sẽ chỉ phải thực hiện 1 lần.

Bạn có thể tập trung tối ưu hóa, duy trì và dich vu thiet ke web phát triển một trang web duy nhất mà không phải bận tâm tới việc làm nhiều phiên bản cho việc hiển thị trên các thiết bị khác nhau. Những website có tần suất cập nhật thông tin càng lớn thì càng đòi hỏi nhiều chi phí cho việc duy trì, phát triển nếu bạn có nhiều phiên bản web. Do vậy, responsive website không những tiết kiệm về mặt thời gian mà còn tiết kiệm cả về tài chính cho bạn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét