Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Các ngành nghề phái cử thực tập sinh nhật bản

Hiện Việt Nam có hơn 20.000 tập sự sinh đang tung hứng tại Nhật Bản , riêng năm 2012 , Việt Nam đã đưa được gần 10.000 tập sự sinh kỹ thuật sang Nhật Bản , công ty xuất khẩu lao động tại hà nội gấp gần 1 , 5 lần so với năm 2011. Theo số liệu liệt kê của Cục Quản lý cần lao ngoài nước , số lượng giao kèo đăng kí phái cử tập sự sinh sang Nhật Bản vẫn được duy trì ở mức độ khá cao , tư vấn du học với nhiều ngành nghề đa dạng và có xu hướng có xu hướng gia tăng so với bình thường trong thời kì tới. Trong năm 2013 , Nhật Bản tiếp tục là thịt thà hứa hẹn hấp thu số lượng lớn tập sự sinh có tay nghề của Việt Nam.
 
Cuối tháng 7 vừa qua , Bộ cần lao – Thương binh và từng lớp kết hợp với Tổ chức hiệp tác đào tạo quốc tế Nhật Bản ( JITCO ) tổ chức hội thảo “Thúc đẩy việc đưa tập sự sinh sang tập sự tại Nhật Bản và sử dụng có hiệu quả tay nghề và tri thức của tập sự sinh sau khi về nước” tại Nagoya , du học nhật bản giá rẻ Nhật Bản. Đây là dịp gặp gỡ thảo luận giữa các doanh nghiệp phái cử của Việt Nam và các Nghiệp đoàn hấp thu của Nhật Bản. Hội thảo nhằm đẩy mạnh việc đưa tập sự sinh sang Nhật Bản phê chuẩn việc giới thiệu chính sách của Việt Nam và giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản về cần lao Việt Nam; du học úc giá rẻ tạo hoàn cảnh cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc , thương lượng hiệp tác cần lao với các đối tác Nhật Bản. 
Một trong những nội dung chính được hai bên đề cập tới tại Hội thảo là việc sử dụng có hiệu quả tay nghề và tri thức của tập sự sinh khi về nước , du học mỹ 2015 bao gồm cả việc giới thiệu những tập sự sinh này vào làm việc tại các công ti Nhật Bản đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam. Phía JITCO đưa ra các đề xuất về việc thiết lập kênh thông tin giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam những tập sự sinh Dự bị hết giao kèo trở lại Việt Nam với vừa học vừa làm tại new zealand các kỹ năng và ngành nghề ăn nhập.
Phát biểu tại Hội thảo , học bổng toàn phần du học hàn quốc Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng khẳng định: “Chương trình thúc đẩy đưa tập sự sinh sang Nhật Bản Hữu ý nghĩa hết sức quan yếu trong việc thắt chặt mối kết liên giữa hai quốc gia vốn có đồng dạng về văn hóa”. 
Thứ trưởng Bộ cần lao Thương Binh và xã hội Nguyễn Thanh Hòa cũng nhấn mạnh tầm quan yếu của việc đẩy mạnh hiệp tác trong chuye cần lao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thời kì tới , Bộ cần lao Thương binh và xã hội sẽ hăng hái canh tân xuất khẩu lao động sang mỹ các tiêu chuẩn đào tạo trong nước nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của Nhật Bản , qua đó thúc đẩy hơn nữa tiêu chuẩn hiệp tác giữa hai bên. 
Theo đánh giá của Tổ chức JITCO , so với các nước , cần lao Việt Nam đã phát huy có hiệu quả tiêu chuẩn tung tẩy. Sau khi về nước ,xuat khau lao dong di nhat phần lớn số này đã trở nên nguồn sức người có chất lượng cao. 
thực tiễn cũng chứng minh , so với người cần lao đi làm việc tại các thịt thà khác , người cần lao đi làm việc tại Nhật Bản có nhiều lợi thế hơn khi trở về nước. Theo nghiên cứu cần lao trở về nước sau khi đi làm việc ở nước ngoài của Viện Khoa học cần lao và xã hội ( Bộ LĐ-TB&XH ) , người cần lao đi làm việc tại Nhật Bản có mức tích lũy cao và yên ổn nhất , sau 3 năm làm việc mức tích lũy đổ đồng là 720 triệu đồng/người.Ý thức của người cần lao trở về từ Nhật Bản cũng được đánh giá rất cao , phần lớn sau khi về nước đều phục tòng đầy đủ các quy định về thanh lý giao kèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét