Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Visa làm việc sau tốt nghiệp tại úc

Đi du học Úc , xkld hồ hết các bạn sinh viên Việt Nam đều có ước vọng được ở lại làm việc và xa hơn nữa là được ở lại định cư tại xứ sở Kanguru trông thích nhìn này. Việc xin visa để được ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp đang là vấn đề được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm. 
Nước Úc đã đưa ra các chính sách thuận tiện trong xét và cấp visa cho du học trò quốc tế học các thời hạn Đại học và Sau đại học tại các trường được phép tham gia thời hạn Visa Ưu Tiên ( SVP ) của Chính phủ Úc. Bên cạnh đó , công ty du học việc cấp giấy phép cho học trò được ở lại Úc sau khi tốt nghiệp cũng là một thuận tiện cho các bạn du học trò theo học các trường tại đây. 
Nhằm tạo hoàn cảnh cho sinh viên tốt nghiệp được phép ở lại tích lũy kinh nghiệm , thu hút tài năng lâu dài , tư vấn du học nhật bản cũng như tăng khả năng tranh đua với nhau với các cường quốc du học đối phương , chính phủ Úc đã đưa ra những văn bản khai triển luật visa làm việc dài hạn trợ thời ( diện 485 ) cho sinh viên nước ngoài hồi tháng 3/2013. 

Visa làm việc sau tốt nghiệp là gì? 
Visa làm việc sau tốt nghiệp hay Post-study work visa , du học úc giá rẻ chính sách cấp visa này chính thức được ứng dụng từ tháng 2/2013 đã giúp Úc ngày một trở nên nơi chốn du học lý tưởng. 
Những ai được cấp visa du học sau ngày 5/11/2011 để theo học các thời hạn có độ dài tối thiểu là hai năm sẽ được xin visa xuat khau lao dong nuoc ngoai tốt nghiệp trợ thời ( Temporary Graduate Visa ) cho phép làm việc tại Úc trong khoảng từ 2 – 4 năm. Visa này bao gồm hai loại khác nhau: 
- Graduate Work ( làm việc sau tốt nghiệp ): dành cho du học trò tốt nghiệp các ngành định cư tay nghề , visa có hiệu lực 18 tháng. Đây là visa dành cho các sinh viên quốc tế có displome hoặc kỹ năng ăn nhập với các ngành nghề du học mỹ tự túc trong danh sách kỹ năng và ngành nghề ưu tiên mà Chính phủ Úc ban hành và thường cập nhật Skilled Occupation List – SOL . Visa dạng này có độ dài tối đa là 18 tháng kể từ lúc được cấp. 
- Post-Study Work ( làm việc sau khi hoàn thành các thời hạn sau Đại học ): dành cho du học trò được cấp visa du học đầu tiên đến Úc sau ngày 5/11/2011 , visa có hiệu lực 4 năm ( tùy khóa học – 3 năm cho thạc sỹ nghiên cứu và 4 năm cho tiến sỹ ). Đây là visa dành cho các sinh viên quốc tế có displome ở bậc Đại học và Sau Đại học do một cơ sở giáo dục và đào tạo của Australia cấp , du hoc new zealand bất kì là displome đó thuộc ngành nghề nào. Dạng visa này chỉ ứng dụng cho sinh viên đã nộp hồ sơ visa du học hoặc đã được cấp visa du học Úc đầu tiên vào hoặc sau ngày 5/11/2011. 
Visa này sẽ cho phép sinh viên được ở lại Australia làm việc trong khoảng thời gian từ 2 – 4 năm tùy theo thời hạn học trước đây của họ. Khi nộp đơn visa Tốt nghiệp trợ thời ( Temporary Graduate Visa – Subclass 485 ) , học bổng du học hàn quốc người nộp và người đi kèm trong cùng hồ sơ visa phải đang hiện diện ở Australia tại thời khắc hồ sơ được nộp , cho đến khi kết quả hồ sơ visa được quyết định. 

hoàn cảnh để được cấp visa làm việc trợ thời 
Để có xác xuất ở lại làm việc tại Autralia sau khi tốt nghiệp , các sinh viên quốc tế cần đáp ứng một số hoàn cảnh về: thời kì của khóa học , bậc học , ngành học , độ tuổi và trình độ tiếng Anh. 
+ Dưới 50 tuổi , đang ở trên nước Úc và vẫn còn hạn visa du học 
+ Đã theo học một khoá học có độ dài 2 năm tại Úc và đạt được request tối thiểu về trình độ tiếng Anh. Riêng về trình độ tiếng Anh , xuất khẩu lao động sang đài loan sinh viên nước ngoài phải đạt mức 6.0 IELTS trở lên cho cả bốn tài năng , hoặc sở hữu những số điểm tương đương đối với các bài thi tiếng khác. Đặc biệt , những bài kiểm tra tiếng phải được diễn ra trong khoảng 3 năm tính tới thời khắc xin visa 
+ Đáp ứng được request về sức khoẻ , an ninh và nhân cách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét