Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Các xu hướng thiết kế bao bì chính

Phá vỡ những quy tắc tam suất và tư duy khác đi chính là điểm bắt đầu cho những xu hướng của tương lai. Những người làm thiết kế logo thương hiệu phải tự Giục giã bản thân và “lôi kéo” khách hàng từ bỏ những giải pháp đã nhàm chán trong quá khứ để chấp nhận những ý tưởng sáng tạo có khả năng gây có tác động đến một điều gì đó lớn. Trong một thế giới mà thông hiểu về thiết kế và óc cảm biết cái đẹp của người tiêu dùng càng ngày càng được nâng cao , thiết kế profile nhiệm vụ của các chuyên gia là phải nắm được những xu hướng hiện nay để tìm ra phương án hấp dẫn khách hàng nhất. 10 xu hướng được tổng hợp dưới đây có khả năng là cơ sở để các nhà thiết kế phát triển các ý tưởng mới , thậm chí là tạo dựng những khởi đầu trào lưu mới… 

1. Giãi bày , kể chuyện 
Những thông tin về nguồn gốc của sản phẩm sẽ làm tăng sự tin cậy của khách hàng – chưa kể thực tiễn nội dung câu chuyện có khả năng ăn sâu vào trí tưởng của khách hàng. Đây là công cụ rất mạnh xét về khả năng tạo dựng giao thiệp giữa thương hiệu và sản phẩm. Từ chỗ chỉ có một đôi mẩu nhỏ được in phía sau bao bì , thiết kế catalogue giá rẻ xu hướng kể chuyện giờ đã phát triển thành những câu chuyện được in trực tiếp mặt trước bao bì: câu chuyện giờ đã trở nên một phần của thiết kế , tạo ra sự hấp dẫn và tiêu khiển , mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng và khiến họ quan hoài tới bao bì. Một khi sự kết nối được tạo dựng , thiết kế brochure giá rẻ sức hút của sản phẩm sẽ có xu hướng gia tăng so với bình thường mạnh mẽ. 
2. Vui nhộn 
Bao bì cổ điển chỉ “chung thủy” với công năng thông tin chi tiết và lợi ích của sản phẩm , nhất là những loại bao bì có nội dung rỏ rành , súc tích và giản đơn. Khi một thương hiệu có cát kết , nó sẽ trở nên hấp dẫn , hấp dẫn và mang lại sự hí hước cho khách hàng. Tư duy xa hơn , hãy coi thương hiệu là nguồn tạo ra sự vui nhộn. Những ám hiệu hí hước nổi bật lạ hay bất thường ( thỉnh thoảng là kỳ cục ) sẽ tạo tính tiêu khiển cho bao bì và thiet ke thuong hieu khiến cho người tiêu dùng có căn cứ tin vào sản phẩm. Sự vui nhộn có khả năng trở thành nóng cả những bộ óc hiềm nghi nhất. Sống ở trên đời , ai mà không mua các đồ dùng – vậy sao không tạo cho khách hàng những cảm giác vui nhộn bất ngờ? 
3. In đậm 
In đậm có nguồn gốc từ Pop Art , có pha tạp xúc cảm của những cuốn truyện tranh. Mẫu mã in đậm của bao bì khiến nó trở nên độc đáo , khác biệt với mọi sản phẩm khác trên giá hàng. Bao bì thường thấy màu sáng , thỉnh thoảng được điểm tô bằng những đường đen bao lấy hình vẽ. Có khả năng xem đây là một xu hướng tiến tới sự giản đơn , vì ước mong của mọi chuyên gia thiết kế là được tạo ra những hình ảnh rỏ rành và ít rắc rối. Xu hướng in đậm đang phát triển và có sự có tác động đến một điều gì đó mạnh mẽ , đặc biệt với những loại sản phẩm cần vẻ ngoài mạnh mẽ. Xu hướng này cũng được sử dụng với những loại sản phẩm đang bị tranh đua với nhau gay gắt , nhằm tự tin tuyên bố sự khác biệt với các đối phương trên thị trường. 
4. Hình ảnh thay lời muốn nói 
thông thường , người thiết kế hay chú trọng việc cung cấp mọi thông tin liên quan sản phẩm tới khách hàng phê chuẩn bao bì mà quên mất rằng ngườ i tiêu dùng có khả năng bị nhiễu loạn bởi lượng thông tin dày đặc. “Hình ảnh thay lời muốn nói” là xu hướng tập trung cho sản phẩm thay vì thương hiệu , chú trọng việc tô đậm hình ảnh sản phẩm nhằm thuyết phục người tiêu dùng mua hàng. Để làm được điều này , người thiết kế thường sử dụng những bức ảnh diễn tả biến hóa hay xúc cảm liên quan sản phẩm , hoặc tập trung vào những lợi ích mà khách hàng sẽ thu về khi tiêu dùng sản phẩm. Đây cũng là xu hướng được phát triển từ ý tưởng giản đơn hóa và đang được nhiều thương hiệu mạnh sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét