Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Nhật ký u.s (phần 2)

Cảm nhận của Huyền Trang về những thành viên trong Nhà ở thứ 2 tại Mỹ. Nhà có 6 người , nghĩa phụ tôi là Jason 38 tuổi , công ty xuất khẩu lao động uy tín hiện anh đang làm quản lý trong một nhà máy điện hạt tư cách nhà 1 giờ lái xe. Anh phong thái , khôi hài và hay vui vẻ trêu đùa các thành viên trong Nhà ở. Anh thường nấu bữa tối cho Nhà ở , quét dọn nhà cửa , chăm chút con cái và bọn chó mèo rất chu đáo. 

nghĩa mẫu tôi là Renee , chị đang là y tá tại 1 bệnh viện lớn cách nhà khoảng 1 giờ lái xe , công việc của chị thường rất bận rộn với việc chăm chút những bệnh nhân bị ung thư hay các bệnh liên hệ tới tim mạch. Đối với tôi chị là người thẳng thắn , tế nhị , công ty du học rất chân tình , thoải mái. Nhưng chị lại là người rất dễ nổi giận , bẳn gắt và nghiêm khắc với chồng và bọn con nít. Cả anh chị thường phải đi làm rất sớm vào buổi sáng , có hôm anh phải đi làm Suốt đêm. Có một điểm dị biệt là ở đây người ta thường làm việc khoảng 12 tiếng 1 ngày mà không có thời gian nghỉ trưa , rất tập kết và vất vả bận rộn. 
ngoài ra thì còn có 4 đứa trẻ , 3 đứa lớn 15 , 10 , 8 tuổi và một bé gái 7 tháng tuổi. Ba đứa lớn là con riêng của nghĩa mẫu tôi với chồng cũ. Đứa lớn nhất 15 tuổi đang học lớp 10 , xinh đẹp đẹp và khá trưởng thành. Con bé có dự khán câu lạc bộ bóng chuyền và luôn luôn thi đấu trong và ngoài trường. Hai đứa bé thằng anh 10 tuổi và tử đệ 8 tuổi cùng học trong 1 trường tiểu học gần nhà. Hai đứa này thì thường bàn cãi cãi nhau nảy lửa hoặc mải chơi , du học nhật bản vừa học vừa làm chơi đùa các trò con nít với đủ các thể loại. Mỗi lần cãi nhau hay xảy ra xung đột thì việc của tử đệ là mách mẹ , nếu mẹ đi vắng thì lại chạy vào mách tôi chờ phân xử hoặc hi vọng tôi sẽ mách giùm với cha mẹ nó. Bé gái 7 tháng tuổi với hai má tròn , trắng trẻo và bầu bĩnh , đôi mắt xanh trong veo ẩn dưới 2 mi dài cong vút , hồ sơ du học úc đôi môi đỏ nhỏ xinh tươi như những đóa hồng đôi lúc khẽ nói chuyện và mỉm cười rất đáng yêu như một thiên thần vậy. 
Thường thì bọn trẻ đi học cả ngày và cả nhà chỉ gặp nhau bĩ bàng vào buổi chiều tối. Chúng là những đứa trẻ tự lập và biết phục tùng. Nhà có 1 chiếc bảng con màu trắng để công chúng viết vào đó như một cách để các thành viên trong Nhà ở gửi lời nhắn hay 1 thông điệp nào đó hàng ngày. Mỗi buổi chiều đi học về chúng đều được phân những công việc phải làm trên chiếc bảng con đó. Công việc thường là thu vén bát đĩa ra vào máy rửa , quét dọn nhà cửa , phòng khách , cọ rửa nhà vệ sinh , kinh nghiệm du học mỹ nhà tắm và phòng của chúng , cho chó mèo ăn , ra vườn nhặt phân chó vì xung quanh nhà là vườn hoa và thảm cỏ thông thường người công nhân đến chăm chút bón phân nên phải được quét dọn sạch sẽ. Sau khi hoàn tất công việc chúng thường tích vào bảng là đã hoàn tất , chúng cũng hay để lời nhắn cho cha mẹ chúng mỗi buổi sáng , điều kiện du học new zealand bày vẽ trái tim yêu mẹ đủ kiểu. 
Tôi thường rất yêu quý bọn con nít vì chúng rất gần gũi và thân hơi với tôi. Tôi hấp dẫn cách chúng làm việc một cách chăm chỉ và mê say , cách chúng lau chùi quét dọn nhà tắm một cách tẩn mẩn tường tận , du học hàn quốc vừa học vừa làm hay chúng dùng 2 chiếc túi nilon nhặt phân chó một cách vui vẻ và thi xem ai nhặt được nhiều hơn , … thời gian rảnh rang chúng hay vào phòng tôi chơi , chui xuống gầm bàn trong lúc tôi học bài , xuất khẩu lao động sang mỹ chui vào gầm giường hoặc nấp đằng sau cánh cửa. Chốc chốc chúng hay để lại những bức thư thật ngộ nghĩnh trước cửa phòng hay trong nhà tắm cho tôi. Con bé 8 tuổi rất Dữ dội cát bá , yêu thích và rất giỏi gymnastic , các thể loại liên hệ đến ngựa vằn và thường hay bắt nạt thằng anh. Con bé thường hay nhào lộn , xoạc và uốn người rất dẻo. Nó hay nhảy lên giường tôi chơi đùa và trổ tài nhảy lộn vài vòng hay đi bằng 2 tay cho tôi xem. Thằng anh 10 tuổi cũng Trọn ngày miệt mài với các môn bóng và thể thao ở trường. Đó cũng là 1 điểm chung của bọn con nít nơi đây , xuất khẩu lao động singapore ngoài việc học trên lớp ra thì những môn thể thao rèn luyện cơ thể cũng rất được chú trọng. 
Nhìn đội bóng chuyền , bóng chày hay túc cầu của bọn con nít trong trường tập dượt và thi đấu rất chuyên nghiệp tôi mới thấy được những kĩ năng , những bài học mà chúng nhận được thật lớn lao hơn cả những sức ép về bài vở , điểm số , và ta có nhiều cách để đánh giá hơn về 1 đứa trẻ dựa vào các hoạt động bên ngoài của chúng không chỉ ở lĩnh vực điểm số. Tôi thấy chúng năng động , cát bá và thật tài giỏi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét