Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Những lưu ý khi đặt tên thương hiệu

Để phát triển thương hiệu thoát khỏi xứ sở , bạn cần cân nhắc thật kỹ về cái tên trước khi giới thiệu tới đối tác , công ty thiết kế logo chuyên nghiệp khách khứa hàng. Hãy hiểu cảm nhận về thương hiệu từ cái tên qua mọi góc cạnh có xác xuất. Thỉnh thoảng , một cái tên hay với bạn , với bè bạn bạn , thiết kế profile giá rẻ lại không không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả phù hợp để phát triển lớn mạnh. 
1. Tính liên tưởng 
Đọc lên tức thời tạo liên tưởng tới sản phẩm , hoặc một tính chất đặc thù mà doanh nghiệp muốn nhắc tới , công ty thiết kế catalogue tạo liên tưởng đẹp về việc sử dụng. 
Những sản phẩm nữ tính phải gợi tới Sexy , ngọt ngào , đáng yêu như: Sweet love , Vera , Flora , Charming , … còn những sản phẩm cho con trai tất nhiên phải mạnh mẽ rồi: Mattana , Novelty , X-men , … 
2. Những chữ cái ngăn lại trong một giới hạn nhất định khi đặt tên thương hiệu 
Trong alphabet Latinh , có một số chữ cái bị ngăn lại trong một giới hạn nhất định khi đặt tên , thường nhật nó tạo lên tưởng về những ngành nghề cứng nhắc như: X , K , Z. Khi quyết định đặt tên theo những chữ cái này , công ty thiết kế brochure bạn phải đảm bảo cái tên không khiến người đọc liên tưởng tới một mảng kinh dinh không liên tưởng. Bạn đọc chữ Kakata , Nakydaco , Xerox , Kodak , Zacky , … có thấy liên tưởng tới quần áo , thiet ke nhan dien thuong hieu hay nước uống không? chú ý ngành hàng của bạn khi sử dụng những ký tự rất thính này nhé.
 
3. Tầm tác phong có phải ở đâu cũng giống nhau 
tất nhiên là không! Ngay cả Coca – Cola còn phải coi xét lại khi bước vào thịt thà Trung Quốc với tác phong “cắn đuôi con nòng nọc sáp” , công ty thiết kế poster chuyên nghiệp thì cái tên thương hiệu của bạn phải nhìn nhận thật kỹ. Bạn dự kiến đặt một cái tên cho sản phẩm sữa với tác phong “hãy quan hoài , thương yêu nhiều hơn” – Khi đó Becare là cái tên quá ăn nhập. Nhưng lại quá gần với Becareful – Hãy cẩn trọng. Quả là khó chấp nhận! 
4. Đừng quá lạm dụng tên doanh nghiệp 
Bạn có thấy P&G với hàng loạt tên thương hiệu nổi tiếng: Tide , Camay , Head&Shoulder , … hay Unilever với: Omo , Comfor , Lipton , Klorr , Dove , Pond’s , … Bạn có thấy họ dùng cái tên P&G hay Unilever cho vô luận sản phẩm nào không? Mỗi thương hiệu sinh ra cần một cái tên ăn nhập với chính nó , thiết kế bao bì đẹp và thịt thà của thương hiệu đó. Bạn sinh 5 đứa con thì chẳng thể đặt tên chúng = tên của chính bạn được , thật bất công phải không? 
tất nhiên bạn cũng có xác xuất tận dụng tên doanh nghiệp mình trở nên 1 phần của thương hiệu mới như FPT đã làm rất tốt , hay Apple , Honda 
5. Không bao giờ sao chép 
rất nhiều nhãn cùng ngành kinh dinh với bạn đã rất nức danh trên thịt thà. Việc sao chép có vẻ rất khả thi , vì bạn không mất quá nhiều công sức để quảng bá thương hiệu của mình mà vẫn được người tiêu dùng quan hoài , thiết kế poster giá rẻ thậm chí tiêu dùng – vì lầm tưởng với thương hiệu yêu thích của họ. Nhưng việc này sẽ không bền , vì bạn sẽ bị phát hiện nhanh chóng thôi. Chẳng những chẳng thể trở nên 1 thương hiệu mạnh , mà bạn còn “nổi tiếng” vì “ăn cắp”. Bạn cũng có xác xuất bị tụ hợp ra toà nếu doanh nghiệp chủ sở hữu nhãn đó kiện bạn. Dĩ vãng , tôi đã từng mua phải bột giặt TOMOT , được thiết kế bao ý giống y sì OMO với 2 chữ T mờ đáng ngờ. Và tất nhiên nhãn này đã bị cấm lưu hành bởi chính toà án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét