Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Vai trò của bao bì sản phẩm trong kinh doanh

Thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan yếu trong chiến lược marketing sản phẩm. Rất nhiều doanh nghiệp dành một ngân sách lớn cho công tác thiết kế logo hà nội bao bì sản phẩm. Vậy bao bì sản phẩm có tầm quan yếu như thế nào đến chiến lược tiếp thị sản phẩm hàng hóa? Bài viết dưới đây Goldidea sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này. 

Bao bì là gì ? 
trước tiên , chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm bao bì. Có nhiều hiểu khác nhau về thiết kế bao bì từ quan niệm giản đơn như một công năng của sản phẩm công ty thiết kế profile chuyên nghiệp đến quan niệm bao bì như một giá trị tăng thêm của sản phẩm. 
Một cách hiểu giản đơn thì thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa vật liệu , kiến trúc , cách trình diễn.# , hình ảnh , màu sắc và những thành phần nông dân khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục đích và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm. 
Vai trò của bao bì 
Bao bì và nhãn mác có nhiều vai trò khác nhau. Dưới đây là các vai trò dễ nhận thấy nhất: 
1. Công năng bảo vệ sản phẩm 
Đây là công năng bổn sơ nhất của bao bì. Bao bì thiết kế catalogue giá rẻ giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ , tránh rung , va đập , có tác động đến một điều gì đó của nhiệt độ và môi trường bên ngoài. 
2. Công năng ngăn cách 
Ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước , thiết kế brochure giá rẻ làm khó chịu hay gặp khó khăn bẩn. Bao bì cũng giúp ngăn cách sản phẩm không bị ô xy hóa hay bị nhiễm khuẩn. 
3. Giúp vận chuyển dễ dàng hơn 
Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có xác xuất vận chuyển. Ví dụ: đường , muối , café rang xay … trong trường hợp này bao bì là Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phương thức giản đơn và hiệu quả mang sản phẩm đến người tiêu dùng. 
4. Truyền tải báo cáo 
Một trong những công năng căn bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải báo cáo. Những báo cáo được ấn loát trên bao bì bao gồm cả những báo cáo ép hoặc không ép như: tên sản phẩm , thành phần nông dân cấu tạo , hiệu lực , công ty thiết kế poster chuyên nghiệp công năng , báo cáo nhà làm ra , hạn sử dụng … 
5. Giảm thiểu trộm cắp 
Bao bì luôn được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ mở được 1 lần. Vì thế , một khi đã mở bao bì thì người ta chẳng thể đóng lại được công ty thiết kế bao bì nữa hoặc khi đóng lại sẽ để lại dấu hiệu dễ dàng cảm nhận. Chính điều này làm giảm nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm. 
6. Đảm bảo thuận tiện 
Sản phẩm được đóng gói bao bì có xác xuất dễ dàng vận chuyển , phân phối , bày bán trên giá kệ siêu thị , mở ra và đóng vào , sử dụng nhiều lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét