Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Câu truyện Coca - cola

Dù hoạt động của Coca-Cola có thể lãi , công ty thiết kế logo chuyên nghiệp có thể lỗ nhưng chắc tập đoàn khó có thể phá sản nổi bởi vì riêng thương hiệu Coca-Cola đã được định với một mức giá cao nhất trong tất thảy các thương hiệu ngày nay. Người hàng đầu xây dựng nên thương hiệu Coca-Cola trên 70 tỉ USD đó và cũng là ông chủ hàng đầu của tập đoàn Coca-Cola là Asa Griggs Candler. 
Đã từ lâu lắm rồi cái tên nước tiểu khát Coca-Cola cơ hồ được coi là một tượng trưng văn hoá tiêu dùng và ẩm thực của người Mỹ. Coca-Cola cũng là thương hiệu công ty thiết kế profile chuyên nghiệp nức tiếng nhất toàn cầu khi mà cứ mỗi giây đồng hồ có tới 11.200 người đang uống thứ nước tiểu khát màu nâu này. 

Tập đoàn Coca-Cola hiện có mặt tại 200 nước trên thế giới. Lịch sử ra đời và phát triển của nước Coca-Cola là lịch sử thắng lợi vẻ vang và ngoạn mục thiết kế catalogue của mặt hàng tiêu dùng bình thường nhất. Tập đoàn Coca-Cola có trên 30.000 công nhân ở khắp thế giới đêm ngày trực tiếp sản xuất bên những dây chuyền đóng chai và đóng lon Coca-Cola hiện đại. 
Đó chỉ là console những người ăn lương trực tiếp của tập đoàn. Còn số lượng những người kinh doanh , thiết kế brochure làm kinh tiêu phân phối độc quyền hưởng hoa hồng của Coca-Cola thì có thể lên đến hàng trăm nghìn người. Coca-Cola luôn luôn tự hào , dù đóng chai ở đâu , nước nào thì mùi vị và chất lượng nước tiểu khát Coca-Cola không đổi. 
cơ hồ tất thảy những gì mang tính bí quyết Thành tựu mà tập đoàn Coca-Cola đã và đang thực hiện đều bắt nguồn từ ý tưởng Thiết kế thương hiệu của nhà kinh doanh nhân tài Asa Candler. Nơi mà cách đây trên 100 năm Asa Griggs Candler làm xưởng sản xuất ngày nay là quảng trường Coca-Cola nôỉ tiếng của đô thị Atlanta. 
Là ông chủ hàng đầu của Coca-Cola , nhưng thật sự Asa Griggs Candler lại không phải là người phát minh ra thứ nước uống đặc biệt này. Người hàng đầu sáng chế ra Coca-Cola là dược sĩ John Styth Pemberton , thiết kế poster hà nội chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân. Với mục tiêu sáng chế ra một loại nước thuốc bình dân để chống nặng đầu , mệt mỏi , công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp hà nội Pemberton đã mày mò thí nghiệm và pha chế ra một loại sirô có màu đen như cà phê. Chỉ cần một thìa sirô pha cùng với một cốc nước lã là có được thứ nước tiểu khát nhưng có thể làm bớt nặng đầu , tăng sảng khoái. 
Pemberton giữ bí ẩn công thức sáng chế và chỉ biết rằng thành phần quan trọng nhất của thứ nước uống này có chứa một tỉ lệ khăng khăng tinh dầu được chiết suất từ lá và quả của cây Kola. Đây là loài cây chỉ có ở vùng rừng nhiệt đới Nam Mỹ và có thành phần đáng kể koffein và cả kokain. Chính nhờ vậy mà nước uống có tinh dầu Kola đã có tác dụng làm mát mẻ , công ty thiết kế poster chuyên nghiệp hà nội chống mệt mỏi. Cái tên Coca-Cola được Frank M.Robinson , kết cấu của Pemberton Mệnh danh bắt đầu từ nguyên lai đó nhưng đã thay chữ “K” bằng chữ “C” có vẻ dễ nhìn và quen thuộc hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét