Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Logo của bạn phải dễ nhớ và dễ hiểu với tất cả mọi người

Cần nhắc lại sự giản đơn chính là chìa khóa cho việc thiết kế logo. Khi sáng tạo một logo chúng ta cần coi xét giá trị về sự ghi nhớ của Quần chúng , thiết kế logo điều này làm nó dễ được nhớ đến. 
Màu sắc của Logo: Khi nhìn màu xanh sẽ làm chúng ta nghĩ đến biển , vẻ son thì đối với tôi , là sự gian truân hoặc điều cấm kị , thiết kế profile chuyên nghiệp màu xanh lá cây làm tôi cảm thấy thanh thản và nghĩ đến hoa cỏ và tự nhiên. Việc sử dụng các màu sắc phải ăn nhập bối cảnh để hướng nghĩ suy của chúng ta theo hướng tốt nhất. 

Sự kết hợp màu sắc cũng là một bước quan trọng; ví dụ nếu chúng ta làm một logo cho vườn trẻ thì không nên dùng vẻ son với đen – đó là một thông điệp quá mạnh mẽ ngay cả khi nếu bạn dùng font chữ ăn nhập cho thông điệp đó. Sự kết hợp màu sắc của màu trắng , thiet ke catalogue mà trong trường hợp này hướng đến sự tinh tuyền có khả năng được sử dụng với màu xanh lá cây hay một số biến thể của màu xanh dương. ( Tôi nhắc lại , đây chỉ là lời khuyên của tôi , không phải là qui luật gì cả ) 
hình dạng Logo: hình dạng logo là một phần quan yếu khác: một hình dạng quá Rắc rối sẽ đặt người xem vào vịt đàn có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , thiet ke brochure thật khó để hiểu một bản vẽ … khi mà thông điệp chắc chắn là hoàn toàn xa lạ với họ. 
Logo không cần giảng giải công ti làm cái gì ( logo của LG có liên quan gì đến khu vực IT hay mành mành TV không? chắc chắn không , nhưng họ là một tập đoàn rất lớn mạnh trong khu vực này ). Mặc dù vậy bạn chẳng thể dùng một thứ cho tất cả mọi người; Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ hướng chúng ta đến nghĩ suy về sản phẩm theo cách mà công ti làm ra muốn chúng ta nghĩ đến. Ví như bạn muốn làm một logo tốt chi khách hàng thì bạn phải phúc đáp được các câu hỏi sau: - tại sao bạn cần logo này? - Đối tượng hướng đến là ai? - mục đích là gì? 
Sự thông hiểu này là cần thiết , là một phần thế tất trong quá trình sáng tạo , viêc bỏ quá nó có khả năng gây ra tình trạng bối rối: bạn có lẽ sẽ tạo ra một logo đương đại theo phong cách disco cho một công ti làm ra đồ nội thất truyền thống; công ty thiết kế poster sự khác biệt rất lớn giữa phong cách áp dụng cho logo với bản chất thực tiễn của nhà làm ra sẽ xảy ra. 
Tôi đã đề cập đến Coca Cola ở trên , logo của họ là trường tồn. Trở nên trường tồn nghĩa là thời kì sẽ không thay đổi được chất lượng của logo. Thay đổi mẫu mã , thiết kế bao bì sản phẩm bạn có khả năng dễ dàng tìm thấy trên Internet nhiều bài viết đại khái như:”Xu hướng thiết kế mới năm 2010”. 
Một công ti muốn đi theo những xu hướng mới nhất trong thiết kế có lẽ nên cân nhắc đến việc thay đổi logo hằng năm … nhưng đó là một sai trái trầm trọng , khách hàng khó mà làm quen và nắm bắt logo trong một năm , thiết kế poster bạn chẳng thể thay đổi điều đó. Logo của ABC đã được thiết bởi Paul Rand năm 1962 và chưa bao giờ thay đổi. Đây là một ví dụ khác liên quan đến sự trường tồn của logo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét