Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Để một Logo thực sự có sức hút

Sức hút là thứ thoát ra bên ngoài qua hình hài, sắc màu. Sức hút cũng là thứ ẩn chứa bên trong qua những thông điệp ẩn dành cho kẻ sâu sắc, chiêm nghiệm.

Một logo có sức hút, tức là phải đẹp cả về mặt hình thức lẫn ý nghĩa! Chẳng phải công ty thiết kế logo chuyên nghiệp dễ dàng để có thể hoàn thiện cả vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài.

Sức hút từ hình khối

Chúng ta đều biết logo thường được kết cấu bởi hình khối và text. Với hình khối, thường thấy nhất có lẽ là những dạng hình học đơn giản như: hình tròn, hình tam giác, hình thoi. Những hình ảnh quen thuộc này có thể dễ dàng chiếm được cảm xúc của khách hàng, thiết kế profile giá rẻ bởi chúng quen thuộc tới mức thân thương trong ký ức mỗi người. Hình tròn cũng là hình ảnh tạo nhiều thiện cảm và dễ gây ấn tượng với thị giác người xem, thể hiện sự toàn vẹn và mang tính chất quốc tế.

Một số thương hiệu cũng thể hiện cá tính bởi những hình khối không giống ai như: Hình quạt, Ziczac, những hình khối cách điệu từ một vật thể trong tự nhiên, thậm chí là trong tưởng tượng, nếu hình khối đó đủ đơn giản, đủ tinh tế, có tính thẩm mỹ, và thiết kế catalogue quan trọng là dễ được nhận ra bởi đa số khách hàng mục tiêu của bạn, thì chẳng có vấn đề gì cả … Làm Tới Thôi!

Sức hút từ màu sắc

Chúng ta đều biết màu sắc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ thế nào tới thị giác, thiết kế brochure tới ký ức của con người. ½ não bộ của chúng ta dành để phân tích và chứa đựng hình ảnh – sắc màu, đó là lý do tại sao Logo nhất định phải mang một sắc màu nhất quán, gắn liền với cá tính cũng như định hướng thương hiệu. Từ sắc màu đó, những nhận định, những ý nghĩa sẽ được chính người tiêu dùng tự gắn chặt với thương hiệu bạn. Tư duy phân tích và đánh giá ăn sâu trong tiềm thức mỗi người, điều đó dường như là một phản xạ bản năng khi nhìn thấy sắc màu của bạn. 

Lựa chọn màu sắc không chỉ đơn giản là bạn chọn màu A, thì nhất định phải là màu A. Màu sắc thương hiệu của chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi màu sắc của đối thủ cạnh tranh. Bạn không nên sử dụng sắc màu đã làm nên thành công của đối thủ, bởi không nói tới vấn đề được hay không, tu van thuong hieu mà khi nhìn thấy màu sắc đó, khách hàng sẽ nhớ đến đối thủ, chứ không phải là bạn, còn gì tệ hơn?

Một số màu sắc có thể gây sự chú ý đặc biệt tới thị giác như: Vàng, đỏ, thiết kế poster hà nội cam thường được dùng cho các thương hiệu công nghệ, hoặc thực phẩm. Trong khi đó, màu trung tính như xanh lại gắn liền với những thương hiệu thực phẩm sạch, một số công ty coi trọng uy tín, sự an toàn,… 

Ý nghĩa ẩn

Một số logo dành riêng điều đặc biệt này cho những khách hang tinh ý, và đôi khi cái sự tinh ý đó được chỉ dẫn một cách nhẹ nhàng như chính họ tự mình khám phá ra ý nghĩa ẩn giấu sau logo vậy. Khi họ nghĩ mình tự khám phá ra, thiết kế bao bì đẹp họ sẽ thực sự ghi nhớ và yêu thích thương hiệu của bạn.

Bạn có thể thấy những logo có ý nghĩa ẩn giấu như: Fedex, NBC, công ty thiết kế poster chuyên nghiệp hà nội Amazon được ghi nhớ tới mức nào. Hãy nỗ lực để tạo ra một logo đầy sức hút và tồn tại mãi với thời gian như thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét