Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Khi Logo trở thành rào cản thành công

Không phải lúc nào Logo cũng trở thành điểm nhấn, công ty thiết kế logo hà nội là khởi đầu, là ấn tượng cho thành công của doanh nghiệp. Logo nếu được thiết kế một cách đơn điệu và không chuyên, chính nó sẽ dìm bạn xuống hố sâu khó lòng lớn mạnh được.
Thiết kế logo, nếu không đúng ngay từ thời điểm ban đầu, thiết kế profile chuyên nghiệp thì sau đó, tất cả những cố gắng của bạn sẽ khó đạt được kết quả như mong ước.
Hãy thử tưởng tượng, khi khách hàng của bạn nhìn thấy logo được thiết kế một cách vội vàng, không chủ ý, công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệpthậm chí khi in còn bị vỡ nét ngay trên biển hiệu công ty?Họ sẽ nghĩ gì về thương hiệu bạn?

Một doanh nghiệp mà tới “bộ mặt” của mình còn không chịu chỉn chu thì làm sao có thể chăm lo cho đối tác chu đáo?
Trong cuộc sống hay kinh doanh cũng vậy, ấn tượng ban đầu đôi khi quyết định tới thành bại của cả một quãng đường dài phía sau. Mà ấn tượng ban đầu của thương hiệu bắt đầu với những thứ hết sức đơn giản như: Logo, công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp name card, tờ rơi, biển quảng cáo, … và tất cả các ấn phẩm, các hình thức quảng cáo của doanh nghiệp đều gắn liền với logo.
Tôi đã từng gặp một số doanh nghiệp mỹ nghệ Việt Nam, sử dụng hình ảnh cây tre ghép với quả địa cầu làm Logo, nó giống như trò chơi ghép tranh của trẻ nhỏ, thật sự rất tệ! Chỉ cần nhìn vào bạn đã có thể nhận thấy tính chất nghiệp dư, Thiết kế thương hiệu sự thiếu quan tâm, thiếu định hướng của chủ doanh nghiệp. Thậm chí, nói theo một cách khác, rất tự nhiên bạn cảm thấy doanh nghiệp đó làm ăn theo kiểu chụp giật, công ty thiết kế poster không tâm huyết, và không đáng tin cậy!
Một số cửa hàng trên phố, thậm chí cũng chẳng buồn đầu tư thiết kế logo, họ ghi tên của mình lên biển hiện với phông chữ Arial, thiết kế bao bì chuyên nghiệp thậm chí in đè lên vài nhành hoa mờ nhạt và bị vơ hình nghiêm trọng. Quả là khó hiểu khi muốn gây sự chú ý của khách hàng, người chủ đó đã chọn cách tệ hại nhất, đó là một lựa chọn khác biệt ở dưới mức trung bình, và trông chờ vào may mắn để thành công.
Ở thời đại kinh tế mở cửa, thời đại của thương hiệu này, nếu bạn không thể có những ý tưởng khác biệt điên rồ để gây chú ý, thì chắc chắn bạn phải lựa chọn, và quyết định bắt đầu với những điều cơ bản nhất – một khởi đầu chính xác với một thiết kế poster thật chuyên nghiệp – Từ đó bạn mới có thể bước nhưng bước tiếp theo tiến tới thành công!
Nếu bạn thấy công việc làm ăn cứ mãi lận đận, hãy nghĩ tới vấn đề thay đổi logo, làm tốt hơn, đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, ấn tượng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét