Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Quy trình thiết kế bộ sales kit tiêu chuẩn

Sales kit hay còn gọi là bộ hồ sơ hỗ trợ bán hàng với mực đích thiết kế logo online thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình bán hàng. Và một bộ sales kit sẽ trở thành một tài liệu cung cấp một cách đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn cho khách hàng chiến lược thương hiệutham khảo nếu như khách hàng còn đang phân vân. Thông thường một bộ sales kit chung cho tất các ngành trừ một số ngành đặc thù thì sẽ bao gồm:

1. File clear: Một túi đựng hồ sơ có thể có nhiều công ty thiết kế bao bì dạn khác nhau nhưng phổ biến là dạn kẹp hoặc túi mở để kẹp tất cả các tài liệu liên quan đến sales kit của bạn trong việc bán hàng và có cả danh thiếp của nhân viên sales đó.
2. Brochure: Một dạng tài liệu tóm tắt các thông tin về công ty và sản phẩm/ dịch vụ của công ty đang cung cấp. Bạn sẽ đưa brochure ra cho khách hàng công ty thiết kế profile sau khi đã chào hỏi và thăm dò ý khách hàng. Mục đích của brochure là giúp khách hàng có nhận diện tổng quan về công ty, sản phẩm/ dịch vụ của bạn hơn
3. Leaflet: Đây là một dạng tài liệu cung cấp thông tin thật chi tiết về một chủng loại sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Thường thì tài liệu này thường được tách thiết kế catalogue công ty ra thành từng tờ (cuốn) riêng cho từng sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Thử tưởng tượng công ty bạn cung cấp 20-30 sản phẩm /dịch vụ. Tuy nhiên khách hàng chỉ quan tâm 1-2 sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Nên nếu đóng thành thiết kế brochure chuyên nghiệp cuốn giới thiệu chị tiết các sản phẩm/ dịch vụ thì sẽ không cần thiết mà còn gây lãng phí.
4. Bảng giá cập nhật: Cung cấp giá của tất cả sản phẩm/ dịch vụ. Để giảm thiểu chi phí, tài liệu này bạn có thể in trắng đen cũng được, vì giá sẽ được cập nhật liên tục. Còn nếu bạn in màu được thì quá tốt tuy nhien chỉ hợp với một số chi phì cố định, công ty thiết kế poster còn lại bên nên tham khảo những loại gắn giá mà có thể dễ dang thay đổi, hiện nay có rất loại mà bạn có thể tham khảo tại các công ty văn phòng phẩm
5. Sản phẩm mẫu: Nhằm khẳng định lòng tin của khách hàng, Thiết kế showroom chứng thực sản phẩm/dịch vụ, thông thường các công ty sẽ in một số lượng sản phảm mẫu để tặng cho khác khi xem sản phẩm,
6. Dịch vụ đi kèm: là những lợi ích hay chính sách mà công ty của bạn áp dụng cho một hay một số những sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho khách hàng có thể là khuyến mãi, tặng, giảm giá…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét