Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Những trường đại học mới nổi tốt nhất thế giới

Ngày 31/5 vừa qua , công ty xuất khẩu lao động tạp chí THE đã ban bố danh sách 100 trường đại học tối ưu thế giới cót ca cót két đời dưới 50. Ngôi vị số 1 thuộc về trường Postech của Hàn Quốc. 

Harvard , Oxford , Cambridge hay Stanford… là những cái tên đã quá quen thuộc trên các bảng xếp hạng ( BXH ) các trường đại học tối ưu thế giới hàng năm. Với truyền thống hàng trăm năm cùng những giáo sư danh tiếng , du học đây rõ ràng là những địa điểm đào tạo uy tín hàng đầu thế giới. Nhưng điều đó không có tức là những du học nhật bản tự túc trường đại học mới được thành lập tuyệt đối lép vế. 
Với ý tưởng cho thấy sự cạnh tranh ngày càng Dữ dội của các trường được thành lập trong vòng 50 năm trở lại đây , kinh nghiệm du học úc tạp chí uy tín của Anh THE , đơn vị luôn luôn xếp hạng các đại học toàn thế giới 8 năm qua đã quyết định tiến hành xếp hạng 100 trường đại học mới tối ưu thế giới. 
“Các đại học truyền thống không phải tuyệt đối vượt trội về sự xuất sắc” , Phil Baty , soạn sách viên của mảng xếp hạng của THE nói. “Có những tinh cầu mới đang lên sẵn sàng thách thức họ trong việc cuốn hút đi du học mỹ những sinh viên tối ưu cũng như các chương trình đào tạo tốt nhất”. 
Và Cuối cùng cho thấy trong lúc Anh vẫn chứng tỏ được vịt bầu là trung tâm giáo dục hàng đầu thế giới với 20 đại diện thì Mỹ đã có vẻ hụt hơi khi chỉ có 9 trường trong Tốp 100. Có tổng cộng 30 nhà nước có đại diện trong danh sách này , du học newzealand bao gồm Canada , Pháp , Ai-len , Brazil , Malaysia , Ai Cập… 
Vị trí số 1 thuộc về đại học Khoa học và công nghệ Pohang của Hàn Quốc. Đơn vị đào tạo này mới chỉ 26 năm tuổi nhưng theo THE , chi phí du học hàn quốc Postech đang bứt lên chóng vánh nhờ sự đầu tư tài chính Dữ dội từ tập đoàn thép POSCO. Chính CEO của tập đoàn này Tae-Joon Park là người sáng lập trường và định hướng mô hình hoạt động theo Viện công nghệ California của Mỹ. Từ năm 2010 , xuat khau lao dong sang dai loan Postech tiến hành giảng dạy song ngữ và hầu hết các khóa học đều bằng tiếng Anh. 
Khác với các tạp chí thường xếp hạng các trường đại học như U.S. News & World Report hay Forbes , THE không dựa trên các chỉ tiêu như: yêu cầu về tuyển sinh , xuất khẩu lao động canada tỷ lệ tốt nghiệp , tỷ lệ giáo sư/sinh viên hay lương của các cựu sinh viên. Thay vào đó THE coi trọng nhiều hơn đến các học bổng toàn cầu và danh tiếng của các trường. 
THE thu thập các dữ liệu như: số lần trường được trích dẫn trong các Học hỏi học thuật , ảnh hưởng của các trích dẫn này tới các Học hỏi khác và doanh thu , danh tiếng và số lượng Học hỏi mà trường đó thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét