Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Có nên trì hoãn việc ly hôn

Nhiều phụ nữ cho rằng kéo dài cuộc hôn nhân dịch vụ ly hôn đơn phương vì muốn các con có đủ và mẹ, không muốn các con bị thiệt thòi về mặt tình cảm, cũng như không muốn các con bị mang tiếng không có cha hoặc mẹ…mặc dù tình trạng hôn nhân đã đến mức trầm trọng. Liệu điều đó có thực sự là quyết định tốt cho con mình?
Cha mẹ luluooneu thương con cái và muốn giảm thiểu những nỗi đau của chúng do ly hôn gây ra. Rất nhiều bậc cha mẹ muốn biết liệu có cách nào để ly hôn không làm cho con trẻ bị tổn thương? ở độ tuổi nào con cái dễ chấp nhận và cha mẹ chúng chia tay nhau?
Câu hỏi lớn nhất của nhiều thủ tục ly hôn nhanh nhất bậc cha mẹ là có nên trì hoãn việc ly hôn, thêm một thời gian nữa để đợi con cái trưởng thành…Đây là câu hỏi chưa thể trả lời ngay vì nó sẽ phụ  thuộc vào cách sống của mỗi gia đình, vào chính những người làm cha làm mẹ, vào lứa tuổi, vào tính khí của các con…vì vậy đầu tiên phải xem cách sống của gia đình như thế nào?
Cuộc sống gia đình quyết định việc ly hôn, nếu cuộc sống gia đình thường xuyên gặp bạo lực trong gia đình, câu trả lời là nên ly hôn càng sớm càng tốt, bất kể các con ở độ tuổi nào. Bạo lực có thể in sâu vào tâm hồn trẻ thơ suốt một thời gian dài, đứa trẻ sẽ lo lắng cho sự an toàn của bản thân chúng.

Với những gia đình, xung đột có thể thâm nặng hơn, không có cảnh đánh đập nhưng bầu không khí gia đình luôn nặng nề với những lời chi chiết…Điều đó cũng thật tệ hại, nó khiến cuộc sống gia đình, luật sư tư vấn ly hôn khiến bản thân cảm thấy stress và suy sụp tinh thần…khi đó trì hoãn ly hôn có thể làm hỏng con. Như vậy ly hôn là cần thiết.
Khi cuộc sống hôn nhân có người thứ  ba xuất hiện, có những mâu thuẫn về tính cách, lối sống hay xung đột trong các mối quan hệ với gia đình hai bên… thì trước tiên người trong cuộc phải nỗ lực để gìn giữ gia đình. Khi mọi nỗ lực không hiệu quả, khiến cả vợ/chồng đều không hạnh phúc, không còn tôn trọng nhau, cuộc sống hôn nhân trở thành địa ngục thì ly hôn thật sự là lối thoát. Tuy nhiên nhiều người bày tỏ sự lúng túng không biết làm cách nào để thoát khỏi cuộc hôn nhân vì có những vướng mắc về pháp lý.

Khi cuộc sống hôn nhân có người thứ  ba xuất hiện, có những mâu thuẫn về tính cách, lối sống hay xung đột trong các mối quan hệ với gia đình hai bên… thì trước tiên người trong cuộc phải nỗ lực để gìn giữ gia đình. Khi mọi nỗ lực không hiệu quả, khiến cả vợ/chồng đều không hạnh phúc, không còn tôn trọng nhau, luật sư giải quyết ly hôn cuộc sống hôn nhân trở thành địa ngục thì ly hôn thật sự là lối thoát. Tuy nhiên nhiều người bày tỏ sự lúng túng không biết làm cách nào để thoát khỏi cuộc hôn nhân vì có những vướng mắc về pháp lý. Đó là việc ly hôn với người vắng mặt, tư vấn ly hôn chia tài sản và vấn nạn bạo lực gia đình…. Trong hầu hết các câu chuyện do phụ nữ chia sẻ luôn thấp thoáng bóng người thứ ba. Tóm lại hoàn cảnh nào cũng đáng thương. Nếu bạn đọc có vướng mắc, cần trợ giúp hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét