Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO với SEO by Yoast

1 . Chọn từ khoá chính
Bạn cần xác định từ khóa chính mình seo trang web cần tập trung cho bài viết là gì. Sau đó điền từ khóa đó vào ô "focus keyword". Lưu ý: Để đạt được 12/12 điểm SEO, bạn nên chọn cụm từ khoá nằm ngay đầu bài viết.
2. Cấu hình bài viết chuẩn SEO cơ bản
Focus Keyword: điền từ khóa mà bạn đã chọn cho bài viết này (từ khoá không quá 10 từ)
SEO Title: tiêu đề bài viết cũng phải có chứa từ khóa cần SEO. Tiêu đề chuẩn SEO là tiêu đề chỉ nên có độ dài từ 40 đến 70 ký tự (kể cả dấu cách).
Meta description: là phần mô tả cho nội dung bài viết và sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Phần này có thiết kế website đẹp   độ dài tối đa là 156 ký tự (kể cả dấu cách) và phải có chứa từ khóa cần SEO ở bất kỳ vị trí nào trong nội dung này. Lưu ý: Phần mô tả này cần viết hấp dẫn và có CALL TO ACTION để hút khách nhấn vào kết quả tìm kiếm khi đang lướt trên Google.

Phần này bạn nên có từ 2 - 3 lần lặp lại từ khóa chính
Từ khóa cần SEO phải xuất hiện tương đương với 2% trên tổng số lượng từ trong nội dung của bài viết. Từ khoá cần phải được xuất hiện một cách tự nhiên nhất chứ không phải nhồi nhét cho đủ khiến cho người đọc có cảm giác khó chịu.
Các bạn cần chỉnh sửa làm sao các mục trong phần “Focus keyword usage” đều hiện chữ Yes(màu xanh) là đạt chuẩn SEO.
Đây mới là bước QUAN TRỌNG nhất trong các bước mà hầu hết các bạn viết bài, biên tập viên hay thậm chí các SEOer do kém kỹ năng tiếng Anh hay do chủ quan đều bỏ qua. Các bạn chuyển sang tab “Page Analysis” công ty seo chuyên nghiệp để xem thêm các việc cần phải làm để có 1 bài viết chuẩn SEO với WordPress SEO by Yoast nhé
Lưu ý: Để đạt được chuẩn SEO cả về nội dung và hình ảnh, Tuấn khuyên các bạn nên đặt tên ảnh trùng với tiêu đề của bài viết (VD: tên ảnh của bài viết này sẽ là : hướng dẫn viết bài chuẩn SEO ở dạng không dấu (huong-dan-viet-bai-chuan-seo.jpg) vì trong trường hợp file ảnh mà có dấu tiếng Việt và công ty thiết kế website uy tín   nếu như bạn chuyển host thì toàn bộ file ảnh đó sẽ bị lỗi ngay lập tức.
You have not used your keyword / keyphrase in any subheading in your copy : Bạn không dùng từ khoá trong các thẻ H2 trong nội dung bài viết
No images appear in this page, consider adding some as appropriate: Không có hình minh hoạ trong bài viết
The keyword density is 0.13%, which is a bit low, the keyword was found 1 times:Mật độ của từ khoá là quá thấp, từ khoá chỉ tìm thấy 1 lần trong bài viết
The page title contains keyword / phrase, giá seo web but it does not appear at the beginning; try and move it to the beginning: Từ khoá chính không đứng đầu câu, cố gắng chuyển nó lên đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét