Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Nấm Lim Xanh Qúy Như Thế Nào

nấm lim xanh quảng nam  loại thảo dược gắn bó với con người từ cách đây hàng trăm năm, với nhiều tính năng sức khỏe vượt trội. Xứng danh với tên gọi tiên thảo, trường sinh, vạn niên nhung…
Nấm lim xanh có tên khoa học của là Ganoderma lucidum, loại linh chi đặc hữu chỉ độc nhất mọc và phát triển trên phần thân oai mục của cây lim đã chết. Đặc tính hóa học quý thảng hoặc rất có lợi đối với sức khỏe, là bài thuốc quý của kho tàng dược chất đông y. Do đó, mà nhu cầu về nấm lim xanh tự nhiên không ngừng tăng cao. Đòi hỏi người thợ sơn tràng phải nối dài những chuyến đi có khi phải sang tận những cánh rừng nước bạn để săn tìm nấm.

Để có được loài nấm quý người đi săn phải chấp nhận tranh đấu với rất nhiều hiểm nguy,chốn rừng thiêng nước độc. Khó khăn hơn cả là giá nấm lim xanh quảng nam  việc bảo quản nấm lim xanh trước sự thâm nhập của mọt. Những con mọt lí tí vậy mà chỉ cần một đêm là ăn sạch phần ruột cây nấm lớn hơn chúng hàng ngàn lần. Chính hành trình gian nan vất vả này người ta mới quý hơn cây nấm, món quà sức khỏe tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng con người.
Giá trị y học của nấm lim xanh
Sinh ra từ đất và lớn dần trên thể xác cây lim, phải chăng hình ảnh nấm lim xanh là sự tái sinh, tiếp nối của sự sống. Đã có rất nhiều nhà khoa học bắt tay nghiên cứu về loại thảo dược này.
Và hồ hết trong số chúng đều cho ra cong dung cua nam lim xanh  những kết quả tích cực. Nấm lim xanh chứa nhiều dược tính lạ, hi hữu hết sức giá trị. Được vận dụng hiệu quả trong chữa các bệnh về gan, phổi, tiểu đường thậm chí là ung thư.
có nhẽ vậy mà cách đây hơn 2000 năm các danh y xưa đã không “ngại” chấp bút đề tên nấm lim xanh trong tài liệu y học cổ. Nền tản để con người thời đại lại tiếp tục nghiên cứu và mở ra nhiều bước tiến trong y khoa.
Nhìn chung, nam lim xanh quang nam   là bài thuốc ta cấp thiết cho sự sống. Dân gian phổ thông trong trị liệu đồng thời dùng để phòng bệnh từ xa rất hiệu quả.
Có thể nấu loãng như trà để thanh nhiệt, giải độc hàng ngày. Nấu đậm đặc cho người điều trị bệnh. Dùng nấm ngâm rượu để hỗ trợ bổ thận tráng dương, tránh nhứt mỏi cơ xương, nâng cao chức năng hệ tiêu hóa…

Với mỗi nhóm đối tượng sẽ công dụng nấm lim xanh  có cách sử dụng phù hợp khác nhau. Để bảo đảm an toàn và hiệu quả người dùng có thể tham khảo ý kiến dược sĩ trước khi dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét