Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Mất giấy chứng nhận Đăng ký kết hôn phải làm thế nào?

Theo quy định của Pháp luật khi tiến hành ly hôn đơn phương thủ tục ly hôn tại Tòa án kèm theo đơn khởi kiện một trong hai bên phải chuẩn bị các tài liệu hồ sơ để chứng minh yêu cầu của mình là có căn cứ. VD: Bản chính ĐKKH, HKTT, Bản sao giấy khai sinh của con…tuy nhiên có nhiều trường hợp không chuẩn bị đầyđủ hồ sơ theo yêu cầu của Tòa như: mất sổ hộ khẩu, sổ tạm trú…hoặc người vợ hoặc người chồng không hợp tác, dẫn đến việc không thể tiến hành nộp đơn khởi kiện xin ly hôn.

Vì vậy, để giải quyết vấn đề này các bên có thể làm đơn yêu cầu cơ quan công an xác nhận nơi cư trú hiện nay của một dịch vụ tư vấn ly hôn trong hai bên đương sự hoặc cả hai  bên đương sự.
Mất giấy chứng nhận Đăng ký kết hôn phải làm thế nào?
Theo quy định của Pháp luật khi tiến hành thủ tục ly hôn tại Tòa án kèm theo đơn khởi kiện một trong hai bên phải chuẩn bị các tài liệu hồ sơ để chứng minh yêu cầu của mình là có căn cứ. VD: Bản chính ĐKKH, HKTT, Bản sao giấy khai sinh của con…tuy nhiên có nhiều trường hợp không chuẩn bị đủ hồ sơ theo yêu cầu của Tòa như: mất bản chính ĐKKH,…dẫn đến việc không thể tiến hành thủ tục ly hôn tại Tòa án.
Để giải quyết vấn đề này trong khi Tòa án giải quyết, các bên phải làm đơn đề nghị UBND xã phường nơi trước đây cấp lại bản chính ĐKKHH.
Thuận tình ly hôn là sự đồng thuận dịch vụ ly hôn đơn phương về cách giải quyết của hai bên vợ chồng về tất cả các mặt: tình cảm, tài sản, con cái…về vấn đề này còn rất nhiều vấn đề băn khoăn. VD: người chồng gọi điện tư vấn cứ khăng khăng nói rằng vợ chồng chúng tôi thuận tình ly hôn nhưng khi Luật sư hỏi tình cảm ra sao? Cách giải quyết nuôi con, tài sản như thế nào?..thì người chồng trả lời: chúng tôi có 01 đứa con cả hai vợ chồng đều muốn nuôi, tài sản có ngôi nhà thủ tục ly hôn nhanh nhất chung nhưng đứng tên mình tôi cô ấy đòi chia nhưng tôi không đồng ý…
Qua ví dụ trên đây, chúng tôi thấy rằng hiện nay rất nhiều đương sự hiểu sai về vấn đề thuận tình ly hôn, vì họ chỉ đơn giản nghĩ rằng cả hai vợ chồng về mặt tình cảm đồng ý ly hôn là thuận tình, cách hiểu đó hoàn toàn sai.
Thuận tình ly hôn là sự thỏa thuận luật sư tư vấn ly hôn của hai vợ chồng về các vấn đề: tình cảm, con cái, tài sản…nói nôm na là các đương sự không yêu cầu tòa án giải quyết các vấn đề trên đây. Do đó Tòa án tiến hành mở phiên họp công nhận sự thuận tình đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét