Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Tại Sao Gọi Là Nấm Lim Xanh

Khách hàng thân mến, chắc hẳn quý khách nấm lim xanh tiên phước đã quen với tên gọi nấm lim xanh  cũng như những công dụng của nó. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tò mò về tên gọi của loại thảo dược này chưa? Vì sao lại đặt cho nó cái tên là nấm lim xanh? Tôi sẽ giải thích qua cho bạn điều này.
Bạn có biết ? Nấm lim xanh có tên khoa học là Garnodema Lucidum, đây là một loại nấm linh chi mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh. Nấm lim xanh có 6 loại bao gồm: Thanh chi, Hồng Chi, Bạch Chi, Tử Chi, Hắc Chi và Hoàng chi, mỗi loại đều có công dụng riêng. Trong đó nấm hồng chi (xích chi) là gia nam lim xanh quang nam loại nấm có dược tính mạnh nhất, nấm có cọng dài (hoặc ngắn), màu sắc có thể tuỳ vào tuổi của nấm. Từ trắng cho đến sẫm tím, nhưng chủ yểu dung tốt ở màu đỏ cho đến sẫm tím, nấm hồng chi mọc ở phần rễ của cây lim xanh đã chết.

Tại sao gọi là nấm lim xanh
Cây nấm lọc trên thân cây cong dung nam lim xanh  đã mục ruỗng nên gọi là nấm lim xanh. Hơn hết, trong nấm hồng chi có chứa hơn 400 thành phần hoạt chất với các dược tính khác nhau. Nhờ các thành phần dược học như: beta-D-glucane, arabinogalactane, ganoderane A, B, C, triterpene, interpheron alpha, gamma… ( nấm hồng chi) rất tốt cho hoạt động của hệ tim mạch, bệnh nhân mắc bệnh ung thư, tai biến mạch máu não, bệnh nhân bị gout, tiểu đường, nam lim xanh tien phuoc  các bệnh về gan như viêm gan B, C…hay xơ gan, gan nhiễm mỡ, điều hòa hoạt huyết, giảm mỡ máu, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giải độc gan, giải độc cơ thể, trị viêm loét dạ dày – tá tràng, ho hen….
Bởi nó được thiên nhiên ban tặng rất tuyệt vời và từ đó con người chế tạo sử dụng nó rất khoa học, đúng mục đích . Và vì thế, tác dụng nấm lim xanh  cái tên gọi Nấm lim xanh cũng trở nên dễ hiểu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét