Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Bật mí cách chọn laptop Dell chơi game tốt

Sau đây là những yếu tố mà bạn cần laptop gia re quan tâm khi chọn mua một chiếc laptop chơi game để có thể thỏa sức “chiến đấu” mọi lúc mọi nơi.
Bật mí cách chọn laptop Dell chơi game tốt
1/ GPU: Xu hướng bộ xử lý đồ họa 3D
Tất cả các game hiện đại đều dùng đồ họa 3D. Điều đó có nghĩa là thành phần quan trọng nhất trong laptop chơi game phải cần đến là card đồ họa. Đa số các mẫu laptop phổ thông trên thị trường hiện nay đều trang bị card đồ họa tích hợp của Intel, nhưng chúng không đủ mạnh để chơi game 3D nặng. Bộ xử lý đồ họa của Intel được tích hợp trực tiếp vào trong đế CPU, trong khi bộ xử lý GPU của AMD và Nvidia là laptop cũ giá rẻ tại hà nội  những loại chip hoàn toàn tách riêng và mạnh hơn nhiều.
Các hãng sản xuất thường cố “dụ dỗ” người dùng nâng cấp ổ cứng và bộ nhớ RAM, nhưng bộ xử lý đồ họa GPU thường vẫn là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đối với trải nghiệm chơi game. Do đó, nếu chơi game là nhu cầu chủ yếu đối với bạn thì nên chọn mua laptop trang bị GPU nhanh nhất, tốt nhất, mạnh nhất có thể - vì chủ yếu là bạn phải dùng nó cho hết đời máy laptop.
2/ Lưu trữ, bộ nhớ
Thuật ngữ này khá quan trọng khi các bạn nhắc đén laptop, ổ cứng. Hiện tại có một chủng mới đó là SSD với khả năng truy  địa chỉ bán laptop cũ  xuất dữ liện lên gấp vài chục lần công nghệ cũng mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng, hạn chế độ trễ với những pha 3D khó, nặng.
Ổ cứng SSD dùng chip nhớ thay vì các phiến đĩa cơ để lưu trữ như ổ cứng HDD truyền thống, nên sẽ góp phần tăng tốc độ khởi động Windows, thời gian đáp ứng chung của hệ thống và ngay cả tốc độ tải game. Dùng ổ SSD thường không cải thiện tốc độ khung hình trong các game 3D, hãy chọn lợi ích nào mà bạn cảm thấy phù hợp với nhu cầu giải trí và công việc của mình để chọn mua laptop để chơi game.
3/ Bàn phím: Bền là trên hết
Hầu hết laptop chơi game đều dùng bàn phím cùng kiểu với laptop thông thường. Một vài hệ thống còn có thêm đèn chiếu sáng nền trang trí đẹp mắt. Đặc biệt, bàn phím của model Alienware 17 có trụ đỡ bằng thép dưới các phím WASD vì các phím này thường được dùng để điều hướng với mật độ khá nhiều trong game máy tính. Điều này làm cho bàn phím cảm thấy chắc chắn hơn và  laptop dell  giúp không làm hư laptop khi chơi các game chiến đấu.
4/ Hòa hợp kích thước và trọng lượng
Bạn có thể mua một laptop chơi game có hai card đồ họa, ổ lưu trữ dung lượng lớn, ổ đĩa quang và một màn hình kích thước cực lớn. Nhưng bù lại trọng lượng của máy sẽ rất nặng. Đối với những game thủ tự do thường xuyên di chuyển thì trọng lượng này có thể cũng đáng chấp nhận.
5/ Mức độ tản nhiệt và độ ồn của máy
Máy tính chơi game thường phải đóng gói những thành phần cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ trong một khung máy càng nhỏ càng tốt vằ ngược lại. Trong khi chơi game, card đồ họa và CPU thường rất nóng có thể lên tới 80 độ C vì  dell precision m4600  cũ  hệ thống quạt phải chạy hết công suất để tản nhiệt, dẫn đến nhiều tiếng ồn hơn. Trong trường hợp này, có lẽ bạn không thể làm gì để can thiệp vào BỘ PHẬN TẢN NHIỆT NẰM TRÊN MÁY nhưng nên lưu ý rằng một số mẫu laptop có thể quản lý quá trình làm mát tốt hơn so với những máy khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét