Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Những điều cần biết về bệnh viêm đa xoang mãn tính

bệnh viêm xoang mũi người bệnh thường bị viêm nhiều xoang một lúc hay còn gọi là viêm đa xoang. Viêm xoang nói chung và viêm đa xoang nói riêng thường rất khó để chữa dứt điểm.
Vào những ngày thời tiết thay đổi, gió mùa thì những bệnh về đường hô hấp rất dễ xảy ra, đặc biệt là các bệnh như viêm mũi, viêm xoang. Với viêm xoang, người bệnh thường bị viêm nhiều xoang một lúc hay còn gọi là viêm đa xoang. Viêm xoang nói chung và viêm đa xoang nói riêng thường rất khó để chữa dứt điểm. Viêm đa xoang để lâu dần dần sẽ chuyển thành dạng mãn tính và rất dễ tái phát khi thời tiết chuyển mùa. Sau đây là những điều mà bạn cần biết về viem mui di ung  mãn tính để có thể bảo vệ cho cơ thể mình.
Những điều cần biết về bệnh viêm đa xoang mãn tính
Viêm đa xoang mãn tính là gì?
Viêm đa xoang mãn tính là tình trạng viêm của niêm mạc ở trong các xoang, do không được chữa dứt điểm nên chuyển thành dạng mãn tính. Khi bị viêm đa xoang mãn tính thì bệnh rất dễ tái phát, nhất là khi thời tiết thay đổi hay có gió mùa và bệnh thường kéo dài dai dẳng.
Nguyên nhân gây ra bệnh viêm đa xoang
Viêm đa xoang cũng như viêm xoang, có các nguyên nhân chủ yếu như do môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi hay khói thuốc lá, do sức đề kháng của cơ thể kém, khi thời tiết thay đổi thì dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm mũi mãn tính  hoặc cũng có thể do dị ứng với các thức ăn, đồ vật gây viêm mũi dần dần dẫn đến viêm đa xoang.
Triệu chứng của bệnh viêm đa xoang
Để có thể phát hiện sớm bệnh viêm đa xoang, chúng ta có thể dựa vào các dấu hiệu sau:
-Sốt: viêm xoang cũng như các dạng viêm khác thì sẽ khiến người bệnh bị sốt. Tùy theo sức khỏe của tùng người mà có thể bị sốt cao hoặc sốt nhẹ.
-Ngạt mũi, sổ mũi: Đây là dấu hiệu dễ thấy nhất mà người viêm đa xoang nào cũng mắc phải. Người bệnh có thể bị ngạt mũi hoặc sổ mũi, cách chữa viêm xoang mũi nước mũi thường có màu vàng xanh và có mùi hôi khó chịu. Một số người còn có đờm đặc mắc ở cổ họng.
-Đau nhức vùng đầu, mặt: Do cấu trúc các xoang nằm khắp vùng mặt, trán nên khi bị viêm đa xoang sẽ có hiện tượng đau đầu, đau mặt, nhất là vùng trán. Những cơn đau nhức thường âm ỉ và kéo dài.
Làm gì khi bị viêm đa xoang mãn tính?
Khi bị viêm đa xoang mãn tính, bạn cần phải chú ý bảo vệ đường hô hấp của mình thật kỹ, nhất là vùng mũi. Khi ra đường bạn cần chú ý giữ ấm cho cơ thể, đeo khẩu trang để hạn chế bụi bẩn xâm nhập vào đường hô hấp. Thường xuyên vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý để diệt khuẩn, bảo vệ đường hô hấp. Bạn cũng cần chú ý đi khám bác sỹ thường xuyên để biết được tình trạng bệnh và viem mui man tinh dùng thuốc cho hợp lý, tránh để lâu ngày bệnh có thể biến chứng ảnh hưởng đến các cơ quan khác như mắt, não…

Trên đây là một số kiến thức về bệnh viêm đa xoang mãn tính mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ biết cách để bảo vệ cho đường hô hấp thật tốt để tránh các bệnh về xoang nhé. Chúc bạn sức khỏe và thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét