Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Thuốc trị viêm xoang sàng sau

Việc điều trị căn bệnh này hiện nay thuốc trị viêm xoang mũi có 2 cách chính là dùng thuốc trị viêm xoang sàng sau từ Tây y và dùng các bài thuốc trị viêm xoang sàng từ Đông y.
Viêm xoang sàng sau là một trong những bệnh về xoang rất thường gặp. Những người bị mắc viêm xoang sàng sau thường gặp các triệu chứng như đau đầu, chảy dịch mũi, mờ mắt và có thể bị ho, viêm họng… Viêm xoang sàng sau cũng như các loại viêm xoang khác, nếu không được chữa trị kịp thời thì rất dễ biến chứng ảnh hưởng đến các cơ quan khác cũng như ảnh hưởng rất lớn đên cuộc sống của người bệnh sau này. Việc điều trị bệnh này hiện nay có 2 cách chính là chữa viêm mũi dị ứng dùng thuốc trị viêm xoang sàng sau từ Tây y và dùng các bài thuốc trị viêm xoang sàng từ Đông y. Tùy từng người bệnh mà tác dụng của các cách sẽ khác nhau, không phải bệnh nhân nào cũng dùng thuốc như nhau được. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về các loại thuốc trị viêm xoang sàng sau để cho các bạn tham khảo và tìm cho mình loại thuốc phù hợp nhất.
Thuốc trị viêm xoang sàng sau
Thuốc điều trị viêm xoang sàng sau từ Tây y
-Thuốc kháng sinh ngắn ngày: các loại thuốc kháng sinh ngắn ngày thường được dùng để điều trị viêm xoang sàng sau đối với viêm mũi dị ứng và cách điều trị bệnh nhân không bị dị ứng với penixillin là nhóm thuốc amoxilin, còn đối với những bệnh nhân bị dị ứng với penixillin thì nhóm thuốc được ưu tiên sử dụng là Cephalosporine.
-Thuốc kháng sinh dài ngày: viêm xoang sàng sau rất khó để điều trị khỏi hẳn một cách nhanh chóng mà cần phải có thời gian. Việc dùng các loại thuốc kháng sinh dài ngày sẽ giúp hạn chế viêm tắc các xoang, giúp diệt khuẩn, chống viêm và giảm việc hình thành biofilm. Các loại thuốc kháng sinh dài ngày thường được dùng đó là Erythromycin, Rocithromycin hay Clarithromixin.
-Thuốc kháng sinh điều trị tại chỗ: một số loại thuốc xịt dạng hơi, hay thuốc nhỏ mũi có tác dụng ngay tại các vùng xoang bị viêm trị viêm xoang mũi sẽ giúp cho người bệnh nhanh khỏi hơn
-Các loại thuốc hỗ trợ điều trị như thuốc giúp làm loãng, làm tiêu các dịch nhầy trong các xoang.
Bài thuốc trị viêm xoang sàng sau từ Đông y
Ngoài cách dùng các loại thuốc Tây y ở trên, các bạn cũng có thể tham khảo thêm bài thuốc trị viêm xoang sàng sau từ Đông y bằng Hoang Liên sau đây:
Cắt thang thuốc gồm Hoàng Liên 12gam, hoàng bá lấy 12gam, bạc hà 8gam, chi từ 4gam và 12gam hoàng cầm. Sau khi có đủ những vị thuốc trên, các bạn đem bỏ chúng vào nồi sắc cùng 3 bát nước. Đun sôi nhỏ lửa cho đến khi lượng nước còn lại khoảng 1 bát. Mỗi ngày bạn lấy nước thuốc ra uống 2 lần và viêm mũi dị ứng quanh năm uống liên tục cho đến khi khỏi bệnh.

Việc điều trị bằng Tây y hay Đông y thì các bạn cũng cần chú ý bảo vệ đường hô hấp và thường xuyên vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý để giúp bệnh nhanh khỏi hơn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tiến hành xông mũi với nước muối để giảm các cảm giác khó chịu do viêm xoang gây ra. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét