Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Các mẫu chân tảng đa tại làng nghề và những mục đích sử dụng

Việc xây dựng lại những ngôi nhà thờ Những mẫu mộ đẹp hoặc những ngôi nhà cổ  theo thiết kế  kiến trúc cổ Việt Nam đang là những su hướng quay về cổ xưa đang được  nhiều dòng họ lựa chọn, với những nếp nhà cổ được  xây dựng  theo phong cách nhà cổ  thường được dùng để ở hoặc là những ngôi nhà thờ  của họ tộc .  những ngôi nhà cổ với những nếp nhà mái ngói cùng những cột trụ bằng gỗ lớn và không thể thiếu được trong xây dựng những ngôi nhà cổ chính là các viên tảng đá kê chân cột gỗ.
Các mẫu chân tảng đa tại làng nghề và những mục đích sử dụng
Những mẫu chân tảng còn được sử dụng như thế nào.
Mẫu chân tảng đá là một trong những sản phẩm thường được đạt tại các nhà thờ và những ngôi nhà cổ ngay dưới chân những Mẫu lăng mộ đá cây cột lớn bằng gỗ như một điểm tựa vững chắc cho ngôi nhà. Ngày nay những mẫu chân tảng đó còn được chúng tôi thu nhỏ lại với những mẫu mộ đá và lăng thờ đá cũng  được thiết kế  những viên chân tảng dưới những cây cột của Mộ đá ninh vân  hoặc dưới những cây cột cổng tam quan. Những chân tảng này khi được đưa vào việc xây nhà hay làm lăng mộ đá thì đều mang đến một cái nhìn vững chãi nhất  mặc dù những mẫu chân tảng luôn được thiết kế đơn giản .
Những mẫu chân tảng thường được sử dụng nhiều nhất.
Chân tảng cũng như bao sản phẩm  đá mỹ nghệ nổi bật nhất của làng đá mỹ nghệ Ninh vân nó cũng bao gồm rất nhiều những mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Như mẫu tảng bệt hay mẫu tảng bồng. Mẫu tảng bệt là Lăng mộ đá đẹp  những mẫu được sử dụng nhiều trong việc làm nhà còn những mẫu tảng bồng là những mẫu tảng hiện nay được chúng toi sử dụng nhiều cho những sản phẩm lăng mộ đá với những kích thước thu nhỏ và kiểu dáng mới lạ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét