Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Một số cách chữa viêm xoang bằng mật ong mà bạn nên biết

Bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp một số cách trị bệnh viêm xoang mũi  bằng mật ong để các bạn có thể sử dụng khi cần thiết.
Mật ong từ lâu đã được sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên trong dân gian để chữa khá nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp, đặc biết là viêm xoang. Bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp một số cách chữa viêm xoang bằng mật ong để các bạn có thể sử dụng khi cần thiết.
Một số cách chữa viêm xoang bằng mật ong mà bạn nên biết
Những cách chữa viêm xoang bằng mật ong hiệu quả
1.Chữa viêm xoang bằng mật ong và tỏi
Cả mật ong và tỏi đều có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm rất tốt. Để trị viêm xoang, bạn lấy tỏi bóc hết vỏ, sau đó ép lấy nước và trộn đều với mật ong nguyên chất với tỷ lệ bằng nhau để nhỏ vào hốc mũi. Các bạn lưu ý trước lúc nhỏ nước mật ong và tỏi thì bạn cần vệ sinh xoang mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý 9/1000 để loại bỏ bụi bẩn cho mật ong dễ thấm vào các chỗ viêm để có tác dụng tốt hơn. Mỗi ngày bạn chữa viêm mũi dị ứng mãn tính có thể nhỏ mũi với mật ong 2-3 lần và thực hiện liên tục trong 7-10 ngày sẽ thấy khỏi bệnh.
2.Chữa viêm xoang bằng mật ong và gừng
Cũng như tỏi, gừng cũng có tác dụng trị viêm xoang khá tốt khi kết hợp với mật ong. Gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, giúp lưu thông máu tốt hơn, vì vậy thể dùng nó để chữa viêm xoang. Với cách này, bạn cần chuẩn bị khoảng 1 củ gừng, đem rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ. Tiếp theo bạn cắt nhỏ ra thành từng miếng, cho thêm 1 bát nước sạch vào và đun sôi lên một lúc. Sau đó bạn vớt hết bã gừng ra, viêm mũi dị ứng uống thuốc gì lấy nước gừng trộn thêm khoảng 1-2 thìa mật ong để uống. Trong lúc uống thì bạn nên uống từ từ và cố gắng hít hơi nước gừng mật ong bay lên vào mũi để xông mũi giúp mũi thông thoáng hơn và có thể diệt được một số vi khuẩn. Hàng ngày bạn có thể uống nước gừng mật ong để chữa bệnh viêm xoang và nó cũng rất tốt cho cơ thể mà không sợ các tác dụng phụ.
3.Chữa viêm xoang bằng sáp ong
Ngoài mật ong thì một bộ phận khác cũng có tác dụng khs tốt trong điều trị viêm xoang đó chính là sáp ong. Với cách này, thuốc chữa viêm xoang mũi bạn cần chuẩn bị một miếng sáp ong, một tờ giấy A4 để cuộn thành hình phễu. Bạn cho sáp ong vào chảo rang nóng cho nó bốc hơi lên, sau đó lấy tờ A4 đã cuộn thành hình phễu ở trên để đón hơi sáp ong bay ra và hít vào mũi. Sáp ong cũng như mật ong có tác dụng diệt khuẩn tốt nên khi xông mũi như vậy sẽ giúp thông xoang và diệt khuẩn. Bạn làm như vậy trong tầm 1 tuần thì sẽ thấy được hiệu quả.

Trên đây là một số cách thuốc điều trị viêm mũi dị ứng  bằng mật ong khá hiệu quả được lưu truyền trong dân gian mà các bạn có thể bỏ túi cho mình để có lúc cần dùng đến. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét