Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Lan hồ điệp và câu chuyện tâm linh

Những ai yêu thích cây cảnh, hoa cảnh có thể nhận ra rằng, đặt hoa online  hoa cỏ cũng có tâm hồn, nó kết nối với con người về mặt tâm linh. Với lan hồ điệp, điều này càng được thể hiện rõ. Bởi vậy, những nghệ nhân về lan, những người yêu lan hầu hết đều không thể thiếu một chậu lan hồ điệp trong nhà.
Chưa có bằng chứng khoa học nào hợp lý cho điều này. Từ xưa đến nay, những người chơi lan hồ điệp lâu năm có thể thấy, mỗi khi mình ốm yếu, cây cũng sẽ héo, thiếu sức sống, ngược lại khi gia đình, công việc, mọi thứ đều thuận lợi, lan hồ điệp cũng khoẻ mạnh rực rỡ.

Bác Khiết, người chơi lan lâu năm, shop hoa tươi quận 12 chia sẻ: “cây cũng có tâm hồn như người, những loài cây còn nguyên gốc rễ thì sẽ chứa đựng trong đó sinh khí và tâm linh. Vì thế sẽ có sự giao thoa giữa cây và người chăm sóc nó. Thế nên người xưa mới chơi những loại cây tùng, cúc, trúc, lan… chứ không phải những loại cây vô tâm vô tính như thời bây giờ”
Nhiều người sẽ nghĩ rằng sự héo cửa hàng hoa tươi  hay tươi tốt kể trên là do sự khác nhau trong cách chăm sóc tuỳ theo tâm trạng con người. Thực ra không phải vậy, bởi nhiều người chú ý và thấy không có sự khác biệt. Đặc biệt, nhiều người chơi lan hồ điệp trong thời gian dài, họ có thể nhìn cây để đoán trước được những sự việc xẩy ra trong tương lai gần cho mình.
Bác Tùng, một nghệ nhân về lan, giao hoa tận nhà chủ của một mảnh vườn đầy hoa lan các loại, cho biết: “Nhà tôi đã có sở thích chơi lan từ mấy đời nay, nói ra có thể nhiều người không tin, nhưng chậu lan hồ điệp có nhiều thứ bí ẩn lắm. Khi người lẵng hoa chúc mừng  có chuyện là cây cũng có vấn đề ngay”…
Sự thực về việc kết nối tâm linh này cho đến nay vẫn chưa được giải mã. Ngoài ra lan hồ điệp còn có một số điều đặc biệt như tính năng kiểm tra phong thuỷ.

Nếu muốn biết vị trí nào trong nhà đã hợp phong thuỷ hay chưa, hãy đặt một chậu lan hồ điệp ở đó. Nếu một thời gian, cây héo chết thì cần cải thiện đặt vòng hoa tang lễ   lại bố trí trong phòng, giúp khí được lưu thông tốt, phong thuỷ hoàn hảo. Ở những nơi phong thuỷ tốt thì lan hồ điệp sẽ phát triển khoẻ mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét