Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Mộ đá khối nên chọn lựa không

Trong vài năm gần đây nhu cầu làm Làm mộ đá   được đẩy mạnh trong tất cả các địa phương trên toàn quốc. Nhưng có một sự thay đổi rõ rệt trong việc xây dựng lăng mộ đó là, chuyển tư lăng mộ xây sang lăng mộ đá. Chính vì thế làng đá Ninh Vân được phát triển hơn và mở rộng hơn.
Mộ đá khối nên chọn lựa không
Vì sao lăng mộ đá khối được chọn lựa nhiều.
Đá là một chất liệu có độ cứng cao đặc biệt đá xanh ở được khai thác ở các tỉnh như Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình….ngoài ra đá còn có mầu sắc vĩnh cửu nên khi áp dụng vào việc chề tác lăng mộ đá thì rất phù hợp. Vì xây dựng Mẫu lăng mộ đá   là một công việc liên quan đến vấn đề tâm linh. Hơn nữa ở việt nam ta có phong tục chỉ xây dựng lăng mộ một lần, sau khi xây dựng xong việc động trạm đến lăng mộ là một vấn đề được coi là kiêng kỵ vì thế lăng mộ đá đẹp càng được chú trọng hơn.
Mẫu lăng mộ đá có gì đặc biệt.
Nói chung mẫu lăng mộ đá hay mẫu Bán mộ đá xây thường không có gì khác biệt. Nếu có sự khác biêt đó là nét văn hóa của mỗi vùng miền. Miền bắc thường chọn những mẫu lăng mộ đá có hoa văn cầu kỳ, kiểu dáng phức tạp, trong khi đó miền nam thì chọn những mẫu lăng mộ đá đẹp với kiểu dáng đơn giản không cần Lăng mộ đá đẹp  có hoa văn. Nói tóm lại trước khi chọn một mẫu lăng mộ đá đẹp cho phù hợp chúng ta nên nghiên cứu và tham khảo trước khi xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét