Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Những điều cần biết về thuốc trị viêm mũi dị ứng Telfast

Thuốc trị chữa viêm xoang mũi  Telfast là loại thuốc trị viêm mũi được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Thuốc có 2 loại chính là BD và HD với thành phần chính là chất Fexofenadine Hydrochloridi với khối lượng lần lượt là 60mg và 180mg.
Thuốc trị viêm mũi dị ứng Telfast là loại thuốc trị viêm mũi được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Thuốc có 2 loại chính là BD và HD với thành phần chính là chất Fexofenadine Hydrochloridi với khối lượng lần lượt là 60mg và 180mg. Đây là loại thuốc trị viêm mũi dị ứng khá hiệu quả, tuy nhiên khi sử dụng, các bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm sau:
Những điều cần biết về thuốc trị viêm mũi dị ứng Telfast
Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng Telfast
Chỉ định của thuốc
Thuốc được chỉ định điều trị cho người viem mui dị ứng từ 12 tuổi trở lên, tuyệt đối không được dùng cho trẻ nhỏ. Những triệu chứng của viêm mũi dị ứng có thể chữa trị được bằng thuốc Telfast là ngứa rát họng, hắt hơi, ngạt mũi, sổ mũi và ngứa mắt.
Liều dùng và cách dùng
Với thuốc BD 60mg, liều dùng hợp lý là 2 viên/ngày, chia làm 2 lần sáng và tối sau ăn. Với người bị bệnh suy thận thì chỉ được dùng mỗi ngày 1 viên
Với thuốc HD 180mg, liều dùng hợp lý là chỉ 1 viên mỗi ngày và uống sau ăn.
Nếu bạn đang dùng các loại thuốc khác có tính chất kháng axit chứa các thành phần như mangensium hay aluminium thì bạn nên uống Telfast sau 2 giờ uống các loại thuốc trên để tránh các tác dụng phụ của chúng. Các bạn chú ý dùng thuốc đúng liều lượng theo chỉ định của bác sỹ, tránh dùng quá liều có thể gây viêm mũi dị ứng thời tiết ngộ độc thuốc cũng như ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể.
Một số phản ứng phụ của thuốc
Với những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc thì thuốc có thể tác động đến hệ thần kinh trung ương khiến cho người dùng thuốc bị mất tập trung, gây buồn ngủ. Tuy nhiên, những phản ứng phụ viêm xoang mũi dị ứng ảnh hưởng đến hệ thần kinh là rất hiếm thấy.
Ngoài ra, một số thử nghiệm lâm sàng trên một số lượng lớn bệnh nhân dùng thuốc thì thấy thuốc có tác dụng ngoài ý. Tỷ lệ những người bệnh phải ngưng sử dụng thuốc do các tác dụng phụ rơi vào khoảng 2-2,5%. Vì vậy khi dùng thuốc, nếu thấy có những biểu hiện bất thường, các bạn phải ngưng sử dụng thuốc và báo ngay cho bác sỹ để được kiểm tra, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.
Bảo quản thuốc
Các bạn cần bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản thuốc là từ 15-30 độ C.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng viêm mũi dị ứng mãn tính thuốc trị viêm mũi dị ứng Telfast mà các bạn cần nhớ. Và đặc biệt chú ý dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét