Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Những chiêu thức bảo vệ laptop hiệu quả

Những kiến thức cơ bản và laptop giá rẻ một số "chiêu thức" sau sẽ giúp bạn đủ khả năng bảo vệ cho chiếc laptop thân yêu của mình khỏi những nguy hiểm không mong muốn đó.
Những chiêu thức bảo vệ laptop hiệu quả
Sau đây là một số phương pháp giúp bảo vệ phần cứng cho laptop bất kỳ tránh được những hỏng hóc "không mong muốn":
Sử dụng túi chống sốc: Mặc dù khi di chuyển bên ngoài bạn thường để laptop vào ba lô nhưng việc có thêm một chiếc túi chống sốc để bọc bên ngoài laptop sẽ giúp bạn tránh được những trường hợp rơi vỡ, laptop giá rẻ hà nội  rơi xuống nước, bị va đập hay bụi bẩn bám vào nếu bạn di chuyển xa, quan trọng hơn là sẽ tránh việc bị sốc ổ cứng hư hỏng dữ liệu.
Bạn nên mua một ổ khóa chống trộm (ví dụ: trên thị trường tốt có loại ổ khóa của Kensington), để khóa laptop cố định vào một vị trí nào đó khi bạn rời đi mà bạn đang ở một nơi không phải là nhà mình hoặc cơ quan. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ổ khóa cho laptop, trong đó có một số có chức năng kết hợp khóa và chuông báo động.
Dán màn hình: phụ kiện này rất cần thiết ngay cả khi laptop của bạn không có màn hình cảm ứng, nó giúp bảo vệ màn hình chống dấu vân tay, chống chói và có thể giúp bạn nhìn dễ dàng hơn các chi tiết so với ban đầu, mua laptop cũ ở hn  ngoài ra còn có khả năng chống trầy xước.
Vệ sinh màn hình: Màn hình laptop ví giống như "đôi mắt" của chúng ta, tất cả các thông tin, dữ liệu đều hiển thị trên màn hình, nếu hư hỏng thì dù máy tính bạn có mạnh cỡ nào, hoạt động tốt cỡ nào thì bạn cũng không thể làm gì được. Chính vì vậy, vệ sinh màn hình và chăm sóc nó là điều hết sức cần thiết.
Đầu tiên, bạn tắt máy tính, laptop cũ dell  rút tất cả các jack cắm điện để tránh bị rò rỉ điện.
Dùng một tấm vải mỏng, sạch (tránh dùng khăn, giấy, báo dễ gây trầy xước bề mặt màn hình) và một loại hợp chất chuyên dụng để lau màn hình máy tính được đựng trong một chai nước dưới dạng xịt để xịt nhẹ, đều lên mặt màn hình, dùng vải để lau nhẹ toàn bộ màn hình và các góc xung quanh. Các khe hở là nơi dễ bám bụi nhất, bạn nên cẩn thận lau kỹ các khe này.
Tuyệt đối không sử dụng các hóa chất khác như xà phòng, may tinh dell precision nước rửa kính thông thường hoặc nước thủy cục, nước máy vì có chứa những hàm lượng muối khoáng chưa được thanh lọc sẽ gây ẩm mốc và hư hại màn hình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét