Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm xoang

cách điều trị bệnh viêm xoang mũi  là căn bệnh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân không giống nhau. Có thể thấy, bệnh viêm xoang mũi do rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng phổ biến là do:
– Ứ đọng chất nhầy do cản trở luồng không khí vào khiến chất dịch thoát không kịp, lỗ thông xoang tắc nghẽn làm môi trường cho vi khuẩn, nấm phát triển trong các xoang.
–  Một chất nào đó, thường là hóa chất, thức ăn biến chất, làm cho niêm mạc mũi phù nề, gây bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng.
Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm xoang
– Cơ thể đề kháng kém, suy giảm miễn dịch, cach tri viem mui suy yếu niêm mạc dường hô hấp, rối loạn hệ thần kinh thực vật không đủ sức chống lại vi khuẩn. Bệnh nhân viêm xoang kèm theo viêm một số bộ phận khác.
– Tuyến nhầy của viêm mạc xoang hoạt động quá nhiều.
–   Hệ thống lông chuyển, có chức năng vận chuyển các chất nhầy trong xoang ra ngoài hoạt động kém.
– Do viêm mũi sau nhiễm siêu vi (cúm, sởi…), bị bội nhiễm, viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc do tình trạng vẹo vách ngăn. Có trường hợp viêm xoang là hậu quả của sâu răng, nhiễm trùng răng hàm trên.
– . Sau chấn thương có tổn thương niêm mạc xoang.
  1.      Triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi
Hiện nay, không ít người bị nhầm lẫn các biểu hiện của bệnh viêm xoang mũi với chứng bệnh cảm cúm thông thường và lơ là trong việc điều trị khiến bệnh nặng hơn và thường xuyên tái phát trở thành mãn tính . Dưới đây là  dấu hiệu đặc trưng thuốc trị viêm mũi dị ứng tốt nhất của bệnh viêm xoang mũi mà người bệnh cần biết:
–  Đau nhức mũi: Đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm xoang mũi. Với mỗi loại và vị trí khác nhau mà người bệnh có cảm giác đau nhức gồm đau nhức vùng má (xoang hàm), đau nhức giữa 2 lông mày và thường có thời gian triệu chứng viêm xoang mũi cố định là đau lúc 10 giờ sáng (xoang trán), đau nhức 2 mắt (xoang sàng trước), bị nhức sâu bên trong mũi và vùng gáy (viêm xoang sáng sau, xoang bướm).
– Chảy nước mũi: khi bị viêm xoang  người bệnh thường bị chảy nước mũi là dịch nhầy. Dịch này thường có màu trắng đục, màu vàng nhạt hoặc màu xanh, có mùi hôi, khẳn, có thể chảy ra trước mũi hoặc chảy vào trong họng
– Nghẹt mũi: đây cũng là một trong những triệu chứng điển hình khi bị viêm xoang mà người bệnh đều gặp phải. Nghẹt mũi có khi xuất hiện một bên hoặc có khi là 2 bên khiến cho người bệnh phải thở bằng miệng rất khó chịu.

– Điếc mũi: đây là hiện tượng bị mất cảm giác mùi, thuoc tri viem mui di ung tot nhatnghĩa là mũi không phân biệt được mùi do mùi không len lỏi lên đến thần kinh khứu giác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét