Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Chất liệu đá quyết đinh nên chất lượng lăng mộ đá khi làm

Một sản phẩm đẹp không chỉ tồn tại trên bản vẽ hay trên hình ảnh, Lăng mộ đá đẹp  Sản phẩm thực sự đẹp khi nó đã được hiện thực hóa. câu nói Đá trông xa hoa trông gần  câu nói này rất đúng đối với những sản phẩm lăng mộ đá. Đá là một tài nguyên có tính chất rất đặc biệt, đá có tính cứng và khó tạo kiểu. Nhưng xhinhs đặc tính cứng của đá đã tạo nên độ bền vĩnh cử cho những công trình Mộ đá ninh vân  tù thời đồ đá đến nay. Để sản xuất ra một ngôi lăng mộ đẹp và bề chúng tôi thấy việc chọn lựa chất liệu chiếm tới 70% chất lượng của sản phẩm cuối cùng.
Chất liệu  đá quyết đinh nên chất lượng lăng mộ đá khi làm
Đá thanh hóa là lựa chọn số một hiện nay
Những sơ sở chế tác lăng mộ đá tại làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân hiện nay sử dụng chủ yếu đá Thanh Hóa la nguyên vật liệu chính cho việc sản xuất sản phẩm của mình. Dù đá Thanh Hóa không có được màu đẹp như đá Ninh Bình nhưng đá Thanh Hóa lại có đặc tính chắc và cứng dễ trạm khắc. Còn sử dụng đá xanh Ninh Bình làm mộ đá sẽ cho ra nhiều đường vân chỉ vàng và đỏ hơn nhưng độ bền màu của đá xanh Ninh Bình thì hơn hẳn đá xanh Thanh Hóa. Thường thì theo Mẫu lăng mộ đẹp  xu thế hiện nay nếu đặt làm mộ người nhân sẽ chọn chất liệu đá xanh đặc biệt là đá xanh đen. Thanh Hóa và Ninh Bình là 2 vùng đất nổi tiếng khắp cả nước trong việc cung cấp nguyên liệu đá xanh đẹp nhất cả nước để sản xuất lăng mộ đá. Điểm nổi bật ở 2 vùng này đó là việc tận dụng nguồn nguyên liệu đá xanh của quê hương và chế tác thành các sản phẩm đá mỹ nghệ  mang lại lợi nhuận kinh tế cao cho người dân sống tại đây. Nhưng với mỗi vùng miền lại có một sự khác nhau, mặc dù là 2 vùng cung cấp nguyên liệu đá xanh nhưng khi chế tác mộ đá thanh hóa và mộ đá Ninh bình ta thấy được có sự khác biệt rõ ràng ở loại đá.  Khi chế tác đá xanh Thanh Hóa làm mộ ta thấy  loại đá của vùng này có độ đều màu hơn, không có độ pha trộn, những đường vân đỏ hoặc vàng trên đá Thanh Hóa rất là ít,  vì vậy chế tác mộ đá xanh Thanh Hóa sẽ có tính thẩm mỹ hơn. Thường thì chế tác mộ đá xanh Thanh Hóa có 2 loại đá xanh đen và đá xanh trắng nhạt. Vì xu hướng mẫu mộ năm nay là đơn giản và sang trọng, hầu như mộ được chế tác theo kiểu mẫu mộ đôi, mộ hai mái, Những ngôi mộ đẹp mộ ba mái, mộ tròn, mộ tháp. Tất cả đều được chế tác rất đơn giản ít chạm khắc hoa văn. Cho dù là chọn loại đá xanh nào nhưng khi chế tác lên thì những mẫu mộ đá hoặc những sản phẩm khác cũng đều khẳng định được vẻ đẹp, tính chất riêng của những loại đá.
Yếu tố quyết định sự vĩnh cửu lăng mộ đá
Chọn được chất liệu đá tốt chỉ có những nghệ nhân già nhất tại làng đã gắn bó lâu năm với nghề đá mới biết được cách chọn đá.  Vì vậy để chọn được  những mẫu lăng mộ đá đẹp quý khách hãy thông minh khi lựa chọn cơ sở để được tư vấn và đặt hàng. Hơn hai mươi năm kinh nghiệm là thời gian khá dài để quý khách tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của sơ sở chúng tôi. Chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm lên đầu khi sản xuất mộ đá. Vật liệu đá để làm lăng mộ đá phải là Các mẫu lăng mộ đẹp  những khối đá được lấy từ những vùng núi đá ở Thanh Hóa , Ninh Bình .. là tốt nhất. Những loại đá được phổ biến để làm lăng mộ đá hiện nay là đá xanh, đá Granite, đá trắng. Chủ yếu các sản phẩm đá đều được làm bằng chất liệu đá xanh nguyên khối hoặc ghép khối, có sự liên kết chặt chẽ với nhau tăng sự ổn định bền vững cho ngôi mộ. Do vậy rất cần những nghệ nhân khéo tay để tạo ra những mẫu mộ đẹp. Hãy đẻ ý đến chat liệu đá khi quyết định chọn lăng mộ đá là sản phẩm cuối cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét