Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi dị ứng

Sau đây là một số triệu chứng triệu chứng của bệnh viêm xoang  thường gặp để các bạn có thể nhận biết cũng như có phương án điều trị kịp thời
Viêm mũi, viêm xoang là những loại bệnh về đường hô hấp rất hay xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Do bệnh không quá nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người nên nhiều người khi mắc bệnh thường chủ quan, không chữa trị kịp thời và để xảy ra những biến chứng rất nguy hiểm. Để có thể phát hiện sớm bệnh và có phương pháp điều trị hợp lý, kịp thời thì các bạn có thể dựa vào các triệu chứng viêm xoang mũi dị ứng dưới đây.
Triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi dị ứng
Triệu chứng bệnh viêm xoang mũi dị ứng
Triệu chứng viêm xoang mũi dị ứng có khá nhiều, nhưng có thể tập hợp lại một số triệu chứng dễ thấy và thường gặp nhất sau đây:
-Ngứa mũi: đây là triệu chứng khá dễ nhận thấy. Người bệnh có thể cảm thấy ngứa ở vùng đầu mũi hoặc trong hốc mũi. Với những người bị bệnh nặng, cach chua viem mui di ung những cơn ngứa có thể lan cả sang vùng tai và họng nữa
-Hắt xì hơi: Đây là một trong những triệu chứng viêm mũi dị ứng thường thấy nhất. Hắt hơi là một cơ chế bảo vệ cơ thể bình thường, nhưng đối với người viêm mũi thì nó xảy ra thường xuyên và liên tục hơn.
-Sổ mũi, ngạt mũi: với những người bị viêm xoang mũi thì thường xuyên bị sổ mũi hoặc ngạt mũi. Có lúc một bên mũi thì bị ngạt, trieu chung viem mui di ung bên còn lại thì lại bị chảy nước rất khó chịu.
-Đau đầu vùng trán, đau râm ran khắp mặt: người bệnh có các triệu chứng trên cộng với việc đau âm ỉ vùng trán thì khả năng cao là đã mắc bệnh viêm xoang. Do khi bị viêm xoang thì các dịch nhầy làm tắc nghẽn lưu thông không khí trong các xoang gây ức chế và khiến cho người bệnh bị đau.
-Chảy dịch nhầy: người bị viêm xoang sẽ bị chảy dịch nhầy ra mũi và xuống miệng. Dịch này thường có mùi hô khó chịu triệu chứng bệnh viêm xoang mũi và có thể có màu vàng đục.
Làm gì khi có những triệu chứng viêm xoang mũi dị ứng trên?
Khi bạn phát hiện thấy mình có những triệu chứng viêm xoang mũi dị ứng như trên thì tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện để khám và xác định đúng bệnh, để từ đó bác sỹ tư vấn và kê thuốc cho hợp lý. Bệnh viêm mũi xoang dị ứng là căn bệnh không quá nguy hiểm và có thể chữa trị dứt điểm nếu thuốc chữa viêm mũi dị ứng được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, các bạn cũng cần phải chú ý thường xuyên rửa mũi, súc miệng bằng dung dịch nước muối 0,9% để làm sạch đường hô hấp, phòng tránh viêm nhiễm. Chúc các bạn ngày càng khỏe mạnh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét