Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Lưu ý để chọn mua laptop phù hợp

Dưới đây là 7 lưu ý các bạn nên cân nhắc khi chọn mua laptop cho phù hợp nhé!
Ngân sách chi trả
Một máy tính xách tay nhiều tuổi vẫn laptop cũ  có thể hoạt động hoàn hảo, nhưng phần mềm mới có thể không tương thích với nó và cách tốt nhất bạn nên thay thế chiếc laptop mới. Vậy bạn sẽ dự định kinh phí bao nhiêu cho chiếc laptop mới này, với người dùng phổ thông thì 7 đến 10 triệu bạn đã có chiếc laptop đủ lướt web, sử dụng các dứng dụng văn phòng như Word, Exel, ... Còn bạn muốn mua laptop gia re ha noi   để chơi game hay thiết kế đồ họa thì nên chuẩn bị kinh phí kha khá có thể từ 15 đến vài chục triệu tùy thuộc khả năng tài chính của bạn
Lưu ý để chọn mua laptop phù hợp
2/ Sở thích cá nhân
Ngoài nhu cầu sử dụng, ngân sách để chi trả cho việc chonjk mua laptop mới thì sở thích cá nhân của mỗi người cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến việc bạn sẽ mua laptop hãng nào, chọn màn hình 14 hay 15.6 inch đây, chọn kiểu dáng màu sắc phù hợp, …
Mẹo dành cho bạn là nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn sản phẩm nào đó, có thể hỏi ý kiến bạn bè hay người thân hoặc mua laptop cu o hn những người đã sử dụng qua sản phẩm đó rồi để biết rõ thứ mình cần mua có phù hợp không.
3/  Hệ điều hành
Do chi phí dành cho hệ điều hành có bản quyền được tính kèm vào giá laptop, hãy cân nhắc phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn.
4/ RAM
Phần lớn laptop mới có ít nhất 1GB RAM. Lượng bộ nhớ này khá đủ cho Windows XP, nhưng Windows Vista sẽ không thể hoạt động với 100% năng lực. Nếu bạn thường xuyên sử dụng nhiều phần mềm một lúc trong khi làm việc (nghe nhạc trong khi lướt web với FireFox, và xử lý văn bản trên Word cùng một lúc), laptop cu dell inspiron hãy trang bị ít nhất 2GB RAM cho laptop dùng Vista.
5/ Kích thước màn hình
Cần cân nhắc thật kĩ nhu cầu sử dụng màn hình trước khi quyết định mua laptop mới. Bạn cho rằng màn hình 17 inch là vừa vặn? Rất tiếc, 17-inch là .. quá to trong thế giới máy tính xách tay!
Tại sao?Lý do nằm ở cách bạn sử dụng laptop. Máy tính xách tay được thiết kế để mang vác trên đường, đem vào phòng họp, để trên giường ngủ, bỏ vào va li, v..v, và màn hình càng to, chiếc máy sẽ càng nặng nề, cồng kềnh. Màn 12 inch là kích thước lý tưởng nhất cho những nhu cầu trên.
Nếu không có ý định mang laptop đi lại liên tục trên đường, bạn có thể chọn bất cứ cỡ nào mình muốn. Nhưng 12 inch luôn là laptop dell precision lựa chọn hợp lý nhất: bạn có thể mang máy theo bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn, và khi cần vẫn có thể nối laptop với màn hình thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét