Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tỏi và công dụng trị bệnh viêm xoang

Viêm mũi dị ứng là một trong những cách trị bệnh viêm xoang mũi triệu chứng thường gặp của đường hô hấp, do nhiều nguyên nhân gây ra.  Là hiện tượng các niêm mạc của mũi bị kích ứng quá mức bởi khói, bụi, thời tiết, nấm mốc, các chất kích thích… gây nên nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh.
Tỏi và công dụng trị bệnh viêm xoang
Bệnh viêm xoang ?
Như chúng ta đã biết, xoang là một số lỗ hổng chứa khí bao quanh xương đầu và xương mặt gồm xương hàm trên, xoang trán, xoang sàng, xoang bướm. Viêm xoang là căn bệnh do các xoang cạnh mũi bị nhiễm trùng, do vi khuẩn gây mủ xâm nhập sâu vào trong niêm mạc mũi gây nên tình trạng viêm nhiễm có mủ. Khi bị viêm xoang, người bệnh sẽ có cảm giác vô cùng khó chịu, cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng ảnh hưởng rất lớn đến học tập cũng như công việc. Vì vậy, những bài thuốc điều trị viêm xoang là thiết yếu, cũng là bí kíp bỏ túi cho người mắc chứng viêm xoang.
Viêm xoang là một trong những căn bệnh không còn quá xa lại với tất cả mọi người. Bệnh thường xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, đặc biệt là vào lúc giao mùa, gây ra nhiều phiền toái và khó chịu cho người bệnh. Nhiều người cho rằng, không có loại thuốc điều trị viêm xoang nào có thể giải quyết một cách triệt để căn bệnh này. Nhưng bài viết hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu thuoc chua viem mui di ung tới các bạn một số bài thuốc dân gian được mọi người truyền tai nhau là vô cùng hiệu quả cho chứng viêm xoang.
Bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng mãn tính hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây để xem bài thuốc hữu hiệu đó là gì? và công dụng của nó như thế nào nhé.Tỏi được biết đến là rất an toàn dù ở bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sỹ chỉ nên dùng 1 đến 2 tép tỏi một ngày sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Có thể sử dụng tỏi tươi thuốc chữa viêm xoang mũi hoặc tỏi bột để thêm vào các món súp , thịt, râu, thậm chí ăn sống
Một số bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng mãn tính hiệu quả nhất từ tỏi
Bài thuốc trị viêm mũi dị ứng mãn tính từ tỏi
– Với tỏi, bạn có thể ăn tỏi tươi hoăc ép tỏi lấy dịch để chữa viêm mũi dị ứng. Sử dụng 2 tép tỏi tươi trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp giảm các triệu chứng nghẹt mũi, hắt hơi khi bị viêm mũi dị ứng.
– Ngoài ra, có thể ép tỏi lấy dịch tỏi kết hợp với mật mong để chữa viêm mũi dị ứng. Thực hiện bằng cách : pha dịch tỏi vừa ép với mật ong theo tỷ lệ 1:2. Hòa tan hỗn hợp trên sau đó thấm vào bông gòn , thuốc trị viêm mũi nhét vào mũi. Thực hiện như vậy mỗi ngày 3 lần  để có được hiệu quả tốt nhất.

– Hơn nữa, cũng có thể dùng tỏi giã ra rồi vắt lấy nước, trộn đều với dầu vừng nửa nọ nửa kia. Dùng nước muối để vệ sinh mũi, lau sạch và dùng bông thấm thuốc này nhét vào mũi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét