Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Nhạc chuông: Cô gái vót chông - Anh Thơ

nhạc chuông ca khúc "Cô gái vót chông" là một trong những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Hiệp về con người dân tộc Ê Đê.
Ca khúc "Cô gái vót chông" được phổ nhạc từ bài thơ "Cô gái vót chông" của nhà thơ Mô Lô Y Choi. Với âm hưởng của âm nhạc dân gian Tây Nguyên, nhạc sĩ đã khắc họa một hình tượng âm nhạc vui tươi, rộn rã, miêu tả các cô gái Tây Nguyên với tâm hồn lạc quan, yêu đời và tinh thần sục sôi, cháy bỏng ngọt lửa nhiệt tình cách mạng "như bao cô gái ở trên non, cô gái sông Ba đầu búi tóc thon, tay vót chông miệng hát không nghỉ", hay sự tự tin, yêu đời "ai nhanh tay vót bằng tay em, chim hót không hay bằng tiếng hát em". Ca khúc được thể hiện rất thành công bởi ca sĩ Anh Thơ. Thưởng thức nhạc chuông  cách mạng đi theo năm tháng "Cô gái vót chông" giai điệu vui tươi đi dưới đây nhé.

Lời bài hát: Cô gái vót chông.
Như bao cô gái ở trên non,
cô gái sông ba đầu búi tóc thon.
Tay vót chông miệng hát không nghỉ.
Như bao cô gái ở trên non,
như bao cô gái ở tây nguyên.
Ai nhanh tay vót bằng tay em?
Chim hót không hay bằng tiếng hát em.
Mỗi mũi chông nhọn hoắc căm thù.
Xiên thây quân cướp nào vô đây.
Còn giặc Mỹ cọp beo, khi còn giặc Mỹ cọp beo.
Em chưa ngừng tay vót chông rào buông rẫy.
Nhưng mai đây giặc chạy rồi.
Tre rừng ta làm nhà làm chòi cao.
Ê chân ta đi chưa nghỉ, trời chưa xanh.
Em còn vót chông nhiều làm cạm bẫy.
Ê quân xâm lăng gian ác bay muốn vào mũi chông
sẵn sàng đây Chờ bọn bay diệt bọn bay!

Hình tượng âm nhạc và lời ca đã tạo cho người nghe cảm nhận được thêm hình ảnh về tương lai của đất nước hòa bình trong không gian bừng sáng "mai đây giặc chạy rồi, tre làng ta làm nhà, làm chòi cao". Còn rất nhiều bản tải nhạc chuông  hàn quốc, nhạc chuông điện thoại, nhạc chuông chế, nhạc chuông âu mỹ,....đang càn quét thị trường âm nhạc hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét