Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Những triệu chứng của viêm xoang ở trẻ em

chữa xoang mũi ở trẻ em thường có triệu chứng không rõ ràng, khó chuẩn đoán hơn viêm xoang ở ngừoi lớn. Đối với trẻ bị viêm xoang cấp tính: thường có những biểu hiện viêm họng, sốt nhẹ, chảy mũi kéo dài từ một đến vài tuần. Ngoài ra, trẻ còn bị ho, hắt hơi, đôi khi có buồn nôn, đau đầu, cơ thể thường mệt mỏi, da xanh, trẻ lười ăn, ăn kém và khó ngủ. Đối với trẻ bị viêm xoang mạn tính: triệu chứng thông thường là ho, sốt nhẹ, chảy mũi nước, đau đầu và nghẹt mũi kéo dài do tri viem mui di ung không được điều trị dứt điểm và bệnh tái đi, tái lại nhiều lần trong một năm.
Những triệu chứng của viêm xoang ở trẻ em
Lưu ý: Viêm xoang ở trẻ em cũng có thể dẫn đến các biến chứng ở đường hô hấp như viêm tai giữa, viêm họng mãn tính, viêm thanh quản, khí quả, phế quản. Ngoài ra có thể biến chứng ở mắt như nhiễm trùng hổ mắt, viêm thần kinh thị giác. Nguy hiểm nhất là biến chứng viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, bệnh viêm mũi dị ứng viêm màng não – não. Vì vậy , khi trẻ có những dấu hiệu của viêm xoang, cha mẹ nên có cách chăm sóc và điều trị kịp thời để tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
Chăm sóc trẻ bị viêm xoang như thế nào?
Bên cạnh việc dùng thuốc cho bé theo chỉ định của bác sỹ, câc mẹ có thể lưu ý một số điều sau:
– Rửa mũi cho bé bằng nước muối sinh lý,  giúp lấy sạch các cặn bẩn, dịch nhầy trong đường hô hấp của bé. Cần vệ sinh răng miệng hàng ngày cho trẻ, với trẻ lớn cần hướng dẫn đánh răng đúng và tập cho trẻ có thói quen đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy.
– Cho trẻ uống nhiều nước và ăn thêm các loại trái cây chứa vitamin A, C giúp bảo vệ niêm mạc và tăng sức đề kháng.
-Mùa lạnh cần mặc ấm cho trẻ và trị viêm mũi dị ứng khi tắm rửa nên ở phòng kín gió và cần dùng nước ấm. Tắm rửa xong, cần lau khô tóc và cơ thể bằng khăn sạch và nhanh chóng mặc quần áo cho trẻ. Khi cho trẻ ra ngoài đường cần mặc quần áo đủ ấm, có khăn quàng cổ, đi găng gay, bít tất và nên đeo khẩu trang cho trẻ để tránh bụi, vì bụi mang rất nhiều các loài vi sinh vật gây bệnh.
– Khi nghi ngờ trẻ bị mắc bệnh viêm VA, viêm họng, viêm amidan, viêm tai cần đưa cháu đi khám bệnh, tốt nhất là khám các bác sỹ chuyên khoa tai, viêm mũi xoang mũi, họng có kinh nghiệm để được khám lâm sàng và làm một số xét nghiệm cần thiết cho việc chẩn đoán chính xác.

Trên đây là một số kiến thức về chứng bệnh viêm xoang ở trẻ em mà cha mẹ cần biết để phòng và tránh bệnh cho con. Chúc các bé luôn có một cơ thể khỏe mạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét