Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Cách làm nghiên cứu local seo tổng thể

Có 2 điều chắc chắn trong cuộc đời đó là seo web gia re cái chết và thuế. Còn khi bạn làm SEO thì còn điều thứ ba nữa: làm nghiên cứu website. Dù bạn đang làm cho dự án mới hay khách hàng cũ, làm nghiên cứu site tổng thể là bước đầu tiên cho một chiến dịch tối ưu hóa thành công. Dù bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp, một nghiên cứu site tổng thể có thể giúp bạn xác định chất lượng của bên cung cấp dịch vụ SEO.
Vì tôi phải làm site audit mỗi tuần cho nên tôi đã cố để làm việc hiệu quả và làm chúng trong vòng 30 phút. Bản nghiên cứu này cho cả on-site và off-site. Việc không bỏ qua nghiên cứu off-site rất quan trọng bởi nó có thể vén màn cho những án phạt cũ hoặc trong tương lai.

Kiểm tra tối ưu hóa on-page
Kiểm tra độ liên quan từ khóa trong các thẻ meta: bước đầu tiên là kiểm tra site có bị trùng lặp từ khóa trong các thẻ meta hay không. Rất khó để có thứ hạng cao nếu như từ khóa của bạ không liên quan nhau trong thẻ title, thiết kế web bán hàng online  meta và header. Bạncó thể kiểm tra rất nhanh chóng bằng công cụ Screaming Frog hay thủ công bằng cách nhìn vào source code. Hãy nhớ là title của bạn cần phải ít hơn 55 ký tự và description thì ít hơn 155 ký tự. Việc đảm bảo title có từ khóa liên quan và được tối ưu cho riêng cho khu vực rất quan trọng.​
Kiểm tra trùng lặp nội dung: một vấn đề nữa mà tôi thấy thường xảy ra là lỗi trùng lặp nội dung trên site. Rất nhiều site mới chỉ lặp lại nội dung xuyên suốt site mà không đoái hoài gì tới SEO. Có rất nhiều công cụ để kiểm tra trùng lặp nội dung nhưCopyscape hoặc Siteliner. Điền URL của website vào tool và dịch vụ seo từ khoá để nó làm toàn bộ phần việc còn lại cho bạn. Hãy nhớ là tất cả các site đều có một lượng content trùng lặp bởi vì header và footer thường giống nhau trên cả site thế nhưng nội dung trùng lặp 20-30 là đáng bị báo động rồi.
Thông tin liên hệ: sẽ có để cho website đại diện cho doanh nghiệp địa phương nếu như nó không có địa chỉ và số điện thoại rõ ràng. Tôi đã thấy rất nhiều site bỏ qua thông tin quan trọng này. Hãy kiểm tra để đảm bảo là thiết kế website bất động sản thông tin của bạn chứa trênsite một cách rõ ràng trên toàn site, trong header, footer hoặc cả 2.​
Kiểm tra tối ưu hóa off-page
Google+ Verified Business: nếu như doanh nghiệp địa phương không có xác nhận của Google+ thì sẽ khó để lên hạng trong khu vực tìm kiếm địa phương. Nếu bạn thấy site của bạn được liệt kê ra trong Google thì hãy đảm bảo là nó đã được xác nhận

Kiểm tra citation: citation là seo từ khóa thứ quan trọng của local SEO. Bạn càng có nhiều citation thì bạn càng có khả năng được hạng cao hơn. Để làm kiểm tra citation nhanh chóng bạn có thể dùng công cụ local citation checker của Moz. Để đơn giản hơn khi dùng, công cụ đưa ra thang điểm 1-100 dựa vào citation của website. ​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét