Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Hãy bớt nghĩ về từ khóa dài và tập trung vào nhu cầu của người search

Khi mà search đang ngày càng phát triển và seo giá rẻ ngành SEO trở thành một ngành phổ biến, các doanh nghiệp đang thành công trong việc tăng lượng hiển thị trên kết quả tìm kiếm và điều chỉnh để hiển thị nhiều nhất với các từ khóa mục tiêu của họ. Điều này thực tế là một việc tốt nếu như trên trang kết quả tìm kiếm chứa đủ mọi thứ mà người search cần. Thế nhưng, vấn đề mà chúng tôi nhận ra là các cụm từ tìm kiếm ở những từ khóa rộng không còn mang lại kết quả mà người dùng mong muốn nữa.
Ở thời điểm hiện tại, một người tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm thường sử dụng một trong hai cách sau đây:

1. Họ tìm kiếm với những từ khóa rộng và đi sâu hơn vào nó cho tới khi họ tìm thấy được kết quả mà mình mong muốn.
2. Họ tự điều chỉnh từ khóa tìm kiếm thiết kế trang web bán hàng  bởi biết rằng những từ khóa rộng sẽ không mang lại kết quả mong muốn. Bởi vậy họ bắt đầu với từ khóa chính xác hơn và sẽ điều chỉnh nó ít hơn.
Từ khóa dài hơn đang ngày càng trở nên phổ biến. Một phần vấn đề này đến từ việc Google đang đưa lại cho những từ khóarộng quá nhiều loại kết quả như
News, Images, Videos, Knowledge Graph… Nó khiến cho những kết quả cụ thể mà người dùng muốn bị đẩy xuống sâu hơn ở dưới hoặc nằm ở trang kế tiếp. Hơn nữa, những kết quả đầu trang đến từ Wikipedia hay các kết quả mang tính giáo dục không làm thỏa mãn được nhu cầu của người tìm kiếm.
Bây giờ những người có nhu cầu tìm kiếm, dich vu seo tu khoa  họ hiểu rằng việc cụ thể hóa từ khóa sâu hơn là cần thiết để có được kết quả tối ưu hơn. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên gọi những từ khóa dài là những từ khóa bình thường. Những cụm từ tìm kiếm hiện tại thường được người dùng sử dụng ngày càng dài hơn và khiến cho những từ khóa dài cũ trở nên bớt giá trị.
Bởi vậy, cái tên “từ khóa dài” (long-tail) không còn tồn tại đối với tôi nữa. Việc tập trung vào từ khóa dài ở thời điểm hiện tại đang quá phổ biến đến mức tôi không thể không nói. Từ khóa dài bây giờ chỉ là những cụm từ thiết kế website hà nội   mà chúng ta thường kiếm những gì chúng ta cần. Khả năng cụ thể hóa từ khóa, ghép những cụm từ lại để có được kết quả tốt hơn của người dùng đang ngày càng tiến bộ.
Bởi vậy mà các cộng đồng SEO nên tránh khỏi việc tập trung vào những từ khóa cụ thể mà thay vào đó là nghĩ về những dự định khi tìm kiếm của người dùng. Nếu bạn tập trung vào các cụm từ dài thay vì nhu cầu thực tế của người dùng thì bạn có thể bắt đầu điều chỉnh content của mình để đảm bảo đưa đến cho người dùng một điểm đến mà họ muốn khi tìm kiếm.
Nếu bạn sẵn sàng để thêm suy nghĩ này seo web giá rẻ vào mindset thì hãy hỏi website của doanh nghiệp mình 3 câu hỏi:
1. Chúng ta đã làm thỏa mãn hành trình tìm kiếm của người dùng chưa?
2. Chúng ta có đưa cho họ thứ họ cần theo cách mà họ muốn?

3. Điều gì khách hàng muốn mà chúng ta chưa cung cấp được, nhưng liệu có nên cung cấp chúng không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét